29/09/2024 lúc 14:21 (GMT+7)
Breaking News

TP Hồ Chí Minh: Nhịp sống mới trong bình thường mới

Đường hoa Nguyễn Huệ tết Nhâm Dần với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái" đã  ghi đậm dấu ấn về một giai đoạn khó quên của người dân Thành Phố Hồ Chí Minh và đồng bào cả nước  sau khi trải qua nhiều tháng dài là tâm dịch của cả nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ tết Nhâm Dần với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái" đã ghi đậm dấu ấn về một giai đoạn khó quên của người dân Thành Phố Hồ Chí Minh và đồng bào cả nước sau khi trải qua nhiều tháng dài là tâm dịch của cả nước.

Sau thời gian chuẩn bị, tối ngày 29/1 đường hoa thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc. Trên trục chính là 1 dãy ruộng lúa uốn mình tạo  không gian tươi mát. Đường hoa Nguyễn Huệ  tết Nhâm Dần có 3 khu vực: "Về rừng sâu – Thiên nhiên tươi xanh; Xuân nghĩa tình - Tự hào Việt Nam và Ra biển lớn - Nước non hội ngộ” Đường hoa có chiều dài hơn 600m, được  sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường như mây tre, nứa, tấm xốp, kim loại, gạch, lưới dây đan các loại và hơn 80 loại hoa được  trang trí  với nhiều hình thái đẹp, uốn lượn từ thấp lên cao tạo, theo hình xoắn quang cảnh đẹp.

 

 Biểu tượng linh vật Hổ tại đường hoa Nguyễn Huệ -TPHCM

Phía cuối đường hoa hướng sông Sài Gòn là biểu tượng hổ với “bộ áo” bằng sỏi lần đầu tiên được chọn làm chất liệu cho đường hoa, tạo cho linh vật biểu tượng hổ oai phong với dáng đứng, tự tin đầy khí phách, không ngại đối đầu sẵn sàng vượt qua thử thách trước mọi khó khăn. Linh vật Hổ cao 3,5m dài 8m  được làm bằng khung thép, xốp và bọc bởi những viên sỏi được chọn lọc kỹ về kích thước hình dáng đã tạo nên linh vật Hổ oai phong dũng mãnh. Người dân, du khách tham quan trước khi vào đường hoa phải khai báo y tế, trên các trục trong  đường hoa Nguyễn Huệ BTC đã trang bị rất nhiều  máy khử khuẩn cho du khách khử khuẩn khi tham quan giữ khoảng cách đảm bảo phòng chống dịch. Tuy nhiên ngày đầu tiên mở cửa đường hoa du khách vẫn còn thưa thớt không như những năm trước khi chưa xảy ra đại dịch Covid -19. Đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế của xã hội nói chung và mỗi gia đình nói riêng, cuộc sống của người dân trong bình thường mới cũng còn nhiều khó khăn do đó việc vui chơi, mua sắm của người dân cũng còn hạn chế.

Chợ hoa công viên Gia Định vắng vẻ chiều 28 tết Nhâm Dần

Chỉ còn 1 ngày nữa là đón giao thừa nhưng dạo quanh các khu vực chợ hoa quang cảnh đìu hiu ảm đạm. Lượng khách đến tham quan mua sắm thưa thớt.Tại khu chợ hoa Công viên Gia Định người bán đông hơn người mua. Trao đổi với chúng tôi anh Trung chuyên bán hoa tết hàng năm tại công viên Gia Định cho biết từ ngày 20 tết là anh đã chuyển hàng về đây nhưng rất vắng khách, thỉnh thoảng có vài đợt khách đến tham quan - chụp hình. Thường thì 26,27 tết là khách mua rất đông nhưng năm nay thì vẫn ế ẩm ...

Chợ hoa Huyện Hóc Môn thưa khách trưa ngày 28 tết  âm lịch.

Dạo quanh chợ hoa tết xuân Nhâm Dần - Huyện Hóc Môn  chúng tôi nhận thấy lượng người mua cũng không quá đông.,tính đến chiều nay 28 tết  (29 giao thừa) các tiểu thương vẫn chưa bán hết 50% lượng hoa kiểng trưng bày. Tuy nhiên các khu vực siêu thị, chợ truyền thống lượng khách mua sắm  tấp nập. Có thể thấy rằng sau hơn nửa năm dịch CoVid-19 hoành hành thì người dân có những tính toán hợp lý hơn cho nhu cầu cuộc sống, một phần vì kinh tế, một phần vì sau những biến cố đau thương từ đại dịch. Rồi cuộc  sống bình thường mới sẽ dần trở lại, thành phố Hồ Chí Minh lại sôi động náo nhiệt như ngày nào.

Sau hơn một tháng TP HCM vẫn duy trì tất cả các huyện, thành phố Thủ Đức đều thuộc vùng xanh. Trong ngày 29/1 TP HCM số  ca nhiễm và ca tử vong giảm đáng kể  (184 ca  nhiễm, 5 ca tử vong).

Một số hình ảnh Đường hoa Nguyễn Huệ -TPHCM: