08/09/2024 lúc 10:00 (GMT+7)
Breaking News

TP.Hồ Chí Minh: Dâng hương, hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ trong ngày 27/7

Sáng ngày 27/7, nhiều người dân, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP.HCM đã đến viếng, dâng hương tưởng nhớ đến với các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM (phường Long Bình, TP.Thủ Đức) và nghĩa trang liệt sĩ Thủ Đức (1010 Kha Vạn Cân).

Trong suốt chặng đường cách mạng của Đảng, với tinh thần "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh", lớp lớp những người con ưu tú đất Việt đã dũng cảm xung phong ra trận, anh dũng chiến đấu, hy sinh quên mình thực hiện nhiệm vụ, vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 

Lễ dâng hương, hoa của các thế hệ sau đến với các Anh hùng dân tộc thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đến với những người đã hy sinh cho đất nước. 

Các đoàn viên, thanh niên dâng hương tưởng nhớ đã tại nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM 
Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt Sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)
Phút giây trang nghiêm hát Quốc ca
Vào dịp 27/7 hàng năm, các gia đình Anh hùng liệt sĩ và người dân đến thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM
Người mẹ già rưng rưng hướng về di ảnh trên bia mộ liệt sĩ
Người thân đến thắp nhang, thay hoa, dọn dẹp xung quanh bia mộ các liệt sĩ
Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM quy tập hơn 14.000 Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có nhiều mộ phần của các Anh hùng liệt sĩ nổi tiếng như: Quách Thị Trang, Lý Chính Thắng, Đoàn Văn Bơ, Phan Đăng Lưu, Trần Văn Ơn, Lê Văn Sĩ, Võ Văn Tần, Nguyễn Văn Trỗi…
Nghĩa trang liệt sĩ TP.Thủ Đức là nơi an nghỉ của 856 Anh hùng, liệt sĩ

Trong cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, hy sinh cho Tổ quốc; hàng triệu thân nhân liệt sĩ mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu của mình. Nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ.

VP TP.HCM