04/05/2024 lúc 17:26 (GMT+7)
Breaking News

TP HCM: Siêu thị hút khách sau bão số 9

VNHN - Mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 9 khiến nhiều chợ truyền thống tại TP. HCM đã phải đóng cửa vì bị ngập úng. Người tiêu dùng phải chuyển qua mua các loại thực phẩm thiết yếu tại kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi.  

VNHN - Mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 9 khiến nhiều chợ truyền thống tại TP. HCM đã phải đóng cửa vì bị ngập úng. Người tiêu dùng phải chuyển qua mua các loại thực phẩm thiết yếu tại kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi.  

Trong sáng ngày 26/11, khu vực chợ Văn Thánh vẫn ngập nặng

Do đêm ngày 25/11 mưa khá to kèm triều cường khiến các ngả đường xung quanh đó ngập sâu. Điển hình như khu chợ Văn Thánh do ngập nước khiến các tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ tại đây phải đóng cửa từ hôm qua tới ngày nay vẫn chưa mở lại. Vì vậy, người dân buộc phải chuyển qua mua các loại thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. 

Một người dân sống tại chung cư Thế kỷ 21 (Bình Thạnh) cho hay: "Sáng ngày 26/11, tôi đi mua đồ ăn sáng cho cả nhà nhưng vì nước ngập nên không cửa hàng bán đồ ăn nào mở cửa. Đành cố lội nước để vào cửa hàng tiện lợi và siêu thị gần đấy mua thực phẩm về nhà nấu ăn, nhưng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cũng được các khách hàng đến trước mua hết, cuối cùng tôi phải ra về tay không".

Quầy rau củ quả tại một siêu thị tấp nập các bà nội trợ mua hàng

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart, Coopxtra và Co.op vẫn còn trữ lượng hàng hoá nhu yếu phẩm rất lớn, đủ sức đáp ứng sức mua tăng đột biến trong những ngày tới của người dân. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tiếp tục phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục thực hiện giảm giá để hỗ trợ người tiêu dùng trong thời tiết ảnh hưởng của mưa bão.

Tại một siêu thị nằm trong trung tâm thương mại lớn tại quận Bình Tân, vài chục người đã đứng chờ sẵn bên ngoài trước giờ mở cửa 15 phút. Đa số các bà nội trợ cho biết đều tranh thủ đến quầy hàng tươi sống của siêu thị để mua thực phẩm về chế biến.

Cũng tại khu thực phẩm tươi sống tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10) đang khá tấp nập. Nhiều người phải chen nhau lựa rau xanh, củ quả, hải sản và thịt gia súc, gia cầm. Nhất là khu vực thức ăn chế biến sẵn đang trong tình trạng đông đúc, ai ai cũng muốn mua được đồ vì sợ hết hàng.

Quầy thức ăn chế biến sẵn sáng ngày đầu tiên sau bão khá đông người. Sau khi chọn món, nhiều người phải xếp hàng dài chờ thanh toán

Nhiều người cũng cho hay, giá thực phẩm hôm nay tại siêu thị và các cửa hàng tiện lợi không chênh lệch so với ngày thường nên khá dễ mua. Hiện, nhu cầu thực phẩm cao nên giá ổn định khiến các bà nội trợ mạnh tay mua hàng nhiều hơn./.