03/05/2024 lúc 18:55 (GMT+7)
Breaking News

TP. HCM: Hơn 4.100 dân sơ tán tránh bão Usagi

VNHN – Hơn 4.100 người ở khu vực thấp, khu vực sạt lở, ở những nhà có nguy cơ bị sập sẽ được sơ tán đến các trường học, đồn biên phòng.

VNHN – Hơn 4.100 người ở khu vực thấp, khu vực sạt lở, ở những nhà có nguy cơ bị sập sẽ được sơ tán đến các trường học, đồn biên phòng.

Hình ảnh người dân huyện Cần giờ sơ tán tránh bão Tembin năm 2017 

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 9 (Usagi), TP. HCM bắt đầu sơ tán hơn 4.100 dân tại các vị trí xung yếu bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày 24/11 và dự kiến hoàn thành trước 12 giờ cùng ngày. 

Chiều 23/11, ông Trương Tiến Triển, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) cho biết, bắt đầu từ 6 giờ sáng hôm nay, huyện Cần Giờ sẽ tổ chức di dời dân tránh bão số 9. 

Các hộ dân có nhà ở đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển, tại các khu vực xung yếu, vùng trũng thấp sẽ tổ chức di dời đến các địa điểm kiên cố an toàn; đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật; đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình di dời dân.

UBND TP chỉ đạo Bộ đội Biên phòng TP, Sở GTVT, Cảng vụ Hàng hải, UBND huyện Cần Giờ, Chi cục Thủy sản thông báo, yêu cầu ngư dân và các chủ phương tiện đang trên biển, ven biển vào bờ hoặc tìm nơi trú an toàn; chấp hành lệnh cấm tàu, thuyền xuất bến từ 13h ngày 23 /11 đến khi có lệnh mới.

Lực lượng an ninh trật tự đảm bảo ở các điểm bố trí di dời dân và những khu vực phải di dời dân đi; các khu neo đậu tránh bão. Đồng thời phối hợp, tổ chức chăm lo cuộc sống, đảm bảo an toàn thực phẩm cho các hộ dân tại nơi tạm cư tránh bão.

Ngoài ra, thông báo cho người dân các địa phương chủ động tổ chức thu hoạch và bảo vệ khu nuôi trồng thủy sản, hải sản. Gia cố và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, giảm thiểu thiệt hại.

Trong những ngày qua, huyện đã giao các phòng ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đi kiểm tra, rà soát các địa điểm để có biện pháp. Hiện tại, công tác chuẩn bị chống bão tại địa phương đã cơ bản hoàn tất./.