01/10/2024 lúc 08:42 (GMT+7)
Breaking News

TP Hải Dương tổ chức thành công Đại hội MTTQ khóa 19, nhiệm kỳ 2019 - 2024

VNHN - Trong 2 ngày 27, 28/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) TP Hải Dương đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ 19, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

VNHN - Trong 2 ngày 27, 28/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) TP Hải Dương đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ 19, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đến dự đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Phúc - UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; đồng chí Đoàn Việt Hùng - TUV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Dương; Các đồng chí là Lãnh đạo, chuyên viên các ban chuyên môn cơ quan UB MTTQ tỉnh; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, phường thành phố Hải Dương và gần 300 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong TP đến dự.

Ông Nguyễn Quang Phúc - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chúc mừng Hội nghị

 

 Theo báo cáo trình tại Đại hội đại biểu MTTQ TP Hải Dương lần thứ 19, nhiệm kỳ 2019 - 2024, cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được UB MTTQ và UBND TPHD lồng ghép với nội dung phong trào xây dựng đời sống văn hóa theo tinh thần NQ TW 5 (KhóaVIII). Hằng năm 100% các thôn khu dân cư đăng ký thực hiện tốt 5 nội dung cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Những năm qua, tỷ lệ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa hằng năm đều đạt trên 90% trở lên, đã có trên 201/232 làng, khu dân cư văn hóa, có 224/232 thôn, khu dân cư có nhà văn hóa.

 

Các đồng chí lãnh đạo TP Hải Dương chúc mừng Hội nghị

 

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các hoạt động nhân đạo từ thiện do UB MTTQ thành phố chủ trì đã không ngừng có sự đổi mới, đa dạng về cách thức thực hiện mà tiêu điểm là chương trình “xuân ấm tình người” được tổ chức vào dịp tết cổ truyền của dân tộc hằng năm. Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện đề án xây sửa nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, xây nhà mái ấm tình thương, UB MTTQ và các tổ chức thành viên đã huy động sự tham gia đóng góp tích cực của các cơ quan, tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, các tôn giáo, dòng họ, cộng đồng dân cư và các tầng lớp nhân dân trong toàn thành phố ủng hộ xây dựng quỹ vì người nghèo với số tiền trên 4,6 tỷ đồng. Hỗ trợ xây mới 68 ngôi, sửa 37 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng tự xây nhà, thăm tặng trên 5900 suất quà, trợ cấp trên 1500 suất học bổng, hỗ trợ khám chữa bệnh cho trên 260 lượt người nghèo.

 

UB MTTQ TP Hải Dương trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết tại phường Quang Trung.

 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Phúc - UV BTV Tỉnh, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Hải Dương đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ TP Hải Dương và các tổ chức thành viên trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị MTTQ các cấp TP Hải Dương cùng các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân, cùng  đồng hành với chính quyền tích cực tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của dân ngay từ cơ sở. Nâng cao trách nhiệm của MTTQ trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là công tác giám sát, phản biện xã hội. Cần tiếp tục kiện toàn, củng cố hoạt động các Ban tư vấn, Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng...

Đại hội cũng đã thông qua các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương, đất nước. Hằng năm, các tổ chức thành viên của MTTQ kết nạp đoàn viên, hội viên mới đạt tỷ lệ từ 65 - 70% trở lên. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Xây dựng duy trì hiệu quả các mô hình tự quản. Trong đó, 21/21 xã, phường xây dựng ít nhất 01 mô hình tự quản hoạt động hiệu quả.

 Thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo. Trong đó, mỗi năm hỗ trợ sửa chữa, xây mới từ 10 đến 15 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; 100% hộ nghèo được tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán. Hằng năm, 100% thôn, khu dân cư đều tổ chức tốt ''Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc''. Thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Hằng năm, chủ trì tổ chức giám sát từ 2 - 3 chuyên đề nội dung liên quan đến quyền và lợi ích của đông đảo nhân dân...

 

Ra mắt Ủy viên UBMTTQ Việt Nam TP Hải Dương khóa mới

 

Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 60 vị vào UB MTTQ Việt Nam TP Hải Dương, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và 10 đại biểu đi dự Đại hội UB MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng chí Nguyễn Trường Thắng, UV BTV Thành ủy, Chánh Văn phòng Thành ủy HD được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hải Dương, nhiệm kỳ 2019 - 2024.