07/05/2024 lúc 05:35 (GMT+7)
Breaking News

Tổng thống Trum khuyến cáo Apple nên sản xuất tại Mỹ để tránh thuế quan Trung Quốc

VNHNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra khuyến cáo đối với nhà sản xuất Apple trên Twitter hôm 8/9 rằng Apple nên tiến hành sản xuất tất cả sản phẩm của mình ngay tại Mỹ thay vì Trung Quốc nếu như không muốn hứng chịu các loại thuế nhập khẩu mới được áp đặt lên Trung Quốc tuần qua.

VNHNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra khuyến cáo đối với nhà sản xuất Apple trên Twitter hôm 8/9 rằng Apple nên tiến hành sản xuất tất cả sản phẩm của mình ngay tại Mỹ thay vì Trung Quốc nếu như không muốn hứng chịu các loại thuế nhập khẩu mới được áp đặt lên Trung Quốc tuần qua.

Trump phát biểu tại buổi gây quỹ của Đảng Cộng hòa tại Fargo, North Dakota. Ảnh: Reuters.

Hãng Apple đã phản hồi ý kiến đối với các quan chức thương mại hôm 7/9 rằng, các mức thuế được đề xuất sẽ ảnh hưởng đến mức giá của các sản phẩm Apple ở một phạm vi rộng, bao gồm trong đó là sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch, tuy nhiên lại chưa có đề cập đến tác động lên mức giá của Iphone.

Phát biểu trước các phóng viên trên chính chiếc Air Force One ngày 7/9, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tuyên bố ông đã sẵn sàng cho việc áp đặt mức thuế nhập khẩu trị giá 267 tỷ USD lên các mặt hàng của Trung Quốc, ngoài con số 200 tỷ USD đang được xem xét và sẽ bị đánh thuế tùy thuộc vào tình hình trong những ngày tới.

Mức giá các sản phẩm của Apple có thể tăng lên bởi việc áp đặt mức thuế lên hầu hết các mặt hàng Trung Quốc. Vì vậy, ông Trump cũng đưa ra một giải pháp đơn giải tối ưu để giúp Apple giải quyết vấn đề này đó chính là nước Mỹ - nơi mức thuế nhập khẩu không bị áp dụng cũng như có những sự ưu đãi thuế tối ưu nhất cho sự phát triển của hãng.

“Hãy tiến hành sản xuất toàn bộ sản phẩm tại chính nước Mỹ, thay vì ở Trung Quốc. Hãy bắt đầu xây dựng một kế hoạch mới ngay từ bây giờ”. Tổng thống Donald viết trên Twitter ngày 8/9.

Trump viết trên Twitter ngày 8/9

Ông còn cho biết mức phúc lợi cao hơn của Mỹ sẽ bù đắp lại phần nào những lợi ích của Apple bị mất tại Trung Quốc bằng việc tránh khỏi các mức thuế nhập khẩu tác động đến các sản phẩm của Apple được sản xuất tại Trung Quốc.

Những tác động này đã khiến cho các công ty của Mỹ bắt đầu dấy lên những mối lo ngại về thuế quan. Việc áp đặt mức thuế lên các mặt hàng Trung Quốc khiến tăng các chi phí của các nhà sản xuất và có thể làm tổn hại đến chính nền kinh tế của Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đã từ chối biện hộ về vấn đề này, nhất mực khẳng định rằng chiến thuật cứng rắn của mình sẽ có những bước tiến triển tốt. Lĩnh vực công nghệ là một trong những lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ thua lỗ lớn nhất bởi thuế nhập khẩu được áp dụng sẽ khiến cho việc nhập khẩu các linh kiện máy tính trở nên cao hơn.

Các thiết bị linh kiện của Apple ví dụ như tai nghe AirPods, các dòng sản phẩm tai nghe Beats và loa thông minh Apple HomePod cũng sẽ phải đối mặt với việc bị đánh thuế.

Hiện, Apple từ chối bình luận về quan điểm của người đứng đầu Nhà trắng./.

Nguồn: Straistimes