27/04/2024 lúc 13:14 (GMT+7)
Breaking News

Tọa đàm “Du lịch trong một thế giới năng động: Thách thức đối với lao động chất lượng cao”

Ngày 27/11, tại Hội trường lớn, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm “Du lịch trong một thế giới năng động: Thách thức đối với lao động chất lượng cao” để làm rõ những thách thức đối sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị khách sạn trong một thế giới năng động như hiện nay và giải pháp để trở thành một nguồn nhân lực chất lượng thực sự cao, đáp ứng được sự thay đổi của ngành Du lịch trong những điều kiện hiện tại.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường có ThS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Trưởng khoa Kinh tế TN&MT; ThS Lê Văn Viễn, Phó trưởng bộ môn Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, các giảng viên trong khoa cùng gần 500 các bạn sinh viên đang theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị khách sạn của Nhà trường tham dự.

Về phía các doanh nghiệp có sự tham gia của: ông Đặng Hoài Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông VNLINK; bà Nguyễn Nam Phương - Giám đốc Nhân tài và Văn hóa của Legacy Yên Tử; MC/BTV Tuấn Hiệp - CEO/Founder Trung tâm phát triển giọng nói Monos cùng các khách mời đến từ ba đơn vị trên.

ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Trưởng khoa Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Tọa đàm.
ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Trưởng khoa Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tại Tọa đàm, ThS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Trưởng khoa Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường cho biết Khoa luôn tạo điều kiện để các em sinh viên có cái nhìn đa chiều về nghề nghiệp, tích lũy những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp từ thực tiễn. Trong quá trình đào tạo nhiều năm qua, Khoa và Nhà trường đã phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức nghề nghiệp để cho sinh viên đi tham quan thực tế, thực tập nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp đặc biệt là đối với sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị khách sạn.

Toàn cảnh Tọa đàm
Toàn cảnh Tọa đàm

Buổi tọa đàm “Du lịch trong một thế giới năng động: Thách thức đối với lao động chất lượng cao” được tổ chức với hi vọng mang lại những thông tin, kiến thức bổ ích để các em sinh viên có những định hướng đúng đắn cho việc học của mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ông Đặng Hoài Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông VNLINK chia sẻ tại Tọa đàm.
MC Huyền Trang (bên trái) cùng Diễn giả Đặng Hoài Sơn, diễn giả MC/BTV Tuấn Hiệp tại Tọa đàm.

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 do tổ chức Thống kê công bố, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 5,6 triệu lượt người, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước, trong nửa năm du lịch Việt Nam đạt được 70% của mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế năm 2023.

Sinh viên đặt câu hỏi tới cách diễn giả tại Tọa đàm.
Sinh viên đặt câu hỏi tới các diễn giả tại Tọa đàm.

Là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới, cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và những đặc sắc riêng về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực và con người, ngành du lịch Việt Nam khởi sắc mở ra nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ đặc biệt sau đại dịch Covid-19.

Chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm.
Chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm.

Tuy nhiên, ngành Du lịch Việt Nam cũng phải đối mặt với những thách thức lớn và một trong những thách thức lớn nhất đối với Du lịch Việt Nam hiện nay đó chính là nguồn nhân lực, chúng ta thiếu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là các nhân sự được đào tạo./.

Doãn Phương Nam