25/04/2024 lúc 07:45 (GMT+7)
Breaking News

Tỉnh Bắc Ninh đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI

Chiều 3/6, tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và hơn 300 doanh nghiệp FDI đang đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp FDI được tổ chức thường niên nhằm kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp để các cấp chính quyền tỉnh Bắc Ninh kịp thời nhìn nhận thực tiễn các vấn đề đang đặt ra nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đồng hành cùng phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh - Vương Quốc Tuấn đánh giá cao sự đóng góp của khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài vào sự phát triển chung của tỉnh.

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Ninh cũng đã vượt kế hoạch đề ra, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 7,39% so với năm 2021. GRDP bình quân đầu người 166,9 triệu đồng, đứng thứ 3 cả nước. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 30.993 tỷ đồng, đứng thứ 14 cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng chủ trì Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp FDI năm 2023.

Với phương châm “Lắng nghe - thấu hiểu - đồng hành và cùng khát vọng phát triển”, thời gian qua, Bắc Ninh thường xuyên tổ chức làm việc với các Sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kết luận các định hướng phát triển mạnh mẽ, toàn diện theo hướng bền vững. Kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành đồng bộ các giải pháp, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, công nhân và người lao động...

Đại diện doanh nghiệp phát biểu.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cởi mở, những câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp liên quan đến: công tác quản lý phòng cháy chữa cháy; an ninh trật tự tại khu công nghiệp, khu dân cư gần khu công nghiệp; cải thiện chất lượng nguồn nước sinh hoạt; trật tự an toàn giao thông; đảm bảo nguồn điện phục vụ sản xuất... đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố giải đáp thấu đáo, góp phần tháo gỡ những nút thắt, khó khăn của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn những đóng góp cộng đồng doanh nghiệp FDI với tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua. Hiện nay mặc dù tình hình kinh tế, xã hội đang gặp nhiều khó khăn, kinh tế có sự suy giảm nhưng Bắc Ninh vẫn thu hút FDI hơn 800 triệu USD, đứng thứ 5 cả nước, số doanh nghiệp thành lập mới cao nhất cả nước. Đây là tín hiệu đáng mừng, hy vọng đà phục hồi sẽ diễn ra vào quý III và quý IV năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Khẳng định quan điểm “luôn sẵn sàng gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp FDI”, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng hành với sự phát triển của tỉnh trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của pháp luật và đảm bảo đời sống của người lao động. Tích cực gửi kiến nghị thông qua phần mềm tiếp nhận và phản ánh kiến nghị và các Tổ chuyên gia gỡ khó để được kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất.

"Với quan điểm Bắc Ninh luôn coi thành công hay thất bại của doanh nghiệp là thành công và thất bại của mình; thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp là thuận lợi, khó khăn của tỉnh, vì vậy, Bắc Ninh cùng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để đạt được mục tiêu tốt hơn"- Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị, các sở, ban, ngành, đơn vị sau khi nhận được kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, trả lời thẳng vào vấn đề, có trọng tâm, trọng điểm, trả lời bằng văn bản đăng tải công khai giải quyết dứt điểm kiến nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy cam kết các ý kiến sẽ được tổng hợp, trả lời, công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Các kiến nghị vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ tham vấn các cơ quan Trung ương để sớm tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Sáng cùng ngày, tỉnh Bắc Ninh cũng đã tổ chức thành công Hội nghị đối thoại với Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh năm 2023 với chủ đề " Sẵn sàng tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển".