28/03/2024 lúc 16:12 (GMT+7)
Breaking News

Tiềm năng tăng trưởng hút dòng vốn vào bất động sản phía Tây Hà Nội

Đáp ứng ba tiêu chí gồm hạ tầng tương lai, nhu cầu nhà ở của người dân và nguồn cung chất lượng, khu Tây Hà Nội đang nổi lên như thỏi nam châm thu hút dòng vốn bất động sản.

Động lực từ hạ tầng tỷ đô

Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với định hướng phát triển khu vực phía Tây Hà Nội thành trung tâm hành chính mới đã tạo ra cú hích cho sự phát triển của khu vực này. 

Chỉ trong vài năm, những cung đường nghìn tỷ như vành đai 3, đại lộ Thăng Long, quốc lộ 32, đường Phạm Văn Đồng, đường Trần Hữu Dực, đường Trần Phú, tuyến đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh… đã ra đời và trở thành mạch dẫn đưa người dân sinh sống tại các quận thuộc khu vực phía Tây kết nối dễ dàng đến khu lõi thủ đô, đồng thời gia tăng liên kết vùng cho toàn khu vực. 

Theo chủ trương phát triển trong các năm tới, khu Tây Hà Nội vẫn sẽ trở thành điểm nóng trên thị trường khi các tuyến đường hạ tầng tỷ đô mới kết nối toàn bộ khu vực với trung tâm thành phố và các tỉnh thành xung quanh như Vành đai 3.5 và Vành đai 4 đang được thúc đẩy xây dựng. Trong đó, dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội được khởi động từ đầu tháng 7/2022 là dự án hạ tầng “khủng” với tổng vốn đầu tư 95.000 tỷ đồng, tương đương gần 4 tỷ USD. Tuyến đường đi trực tiếp xuyên qua sẽ có chiều dài 112,8km, trong đó đoạn qua TP Hà Nội 58,2km, phần lớn đi qua khu vực quận Hà Đông - trung tâm kinh tế - tài chính của phía Tây thủ đô. 

Bất động sản khu Tây Hà Nội ngày càng sôi động

Gia tăng khả năng kết nối giao thông còn là đòn bẩy đưa thị trường bất động sản khu Tây khởi sắc. Ghi nhận từ số liệu của các đơn vị nghiên cứu thị trường như CBRE hay Colliers đều cho thấy, trong vài năm gần đây, khu vực phía Tây Hà Nội liên tục chiếm vị thế so với khu vực phía Đông và Đông Bắc. Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội nhấn mạnh: Với hạ tầng khá hoàn thiện, khu Tây vẫn sẽ là điểm đến được nhiều người lựa chọn thay vì các khu vực khác như khu Nam và khu Đông vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dần về hạ tầng. Báo cáo năm 2021 của Colliers International Việt Nam ghi nhận "người mua tại khu vực phía Tây Hà Nội đang có sự quan tâm đặc biệt đối với các dự án căn hộ cao cấp". 

Khí thế sôi động tại một buổi lễ ra quân dự án

Hút ‘ông lớn’ về xây tổ

Các chuyên gia hàng đầu về bất động sản cũng đánh giá khu vực phía Tây là biểu tượng cho tốc độ phát triển của Hà Nội. Các dự án bất động sản khu vực này cũng đang thu hút được lượng lớn cư dân có nguồn tài chính dồi dào chuyển về sinh sống, qua đó góp phần nâng tầm giá trị cho toàn bộ khu vực.

Ông Cao Đức Chung - Phó tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản EximRS cho biết, những vùng đất được xem là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp bất động sản lẫn nhà đầu tư cá nhân hiện tại không còn nhiều, đặc biệt là tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM hay Đà Nẵng. Ba yếu tố cần và đủ để tạo hình thành một đầu tư hạ tầng, nhu cầu chỗ ở của người dân và nguồn cung chất lượng. Khu vực phía Tây Hà Nội và đặc biệt là quận Hà Đông đang sở hữu chính xác ba ‘long mạch’ này và có tiềm năng bật nhảy trở thành “vùng trũng” mới của bất động sản nhà ở tại thủ đô.

“Nếu hai yếu tố đầu tiên đến từ tầm nhìn quy hoạch và lộ trình phát triển của địa phương, thì yếu tố thứ ba quyết định bởi mức độ đầu tư doanh nghiệp”, ông Cao Đức Chung cho biết.

Phối cảnh công trình căn hộ cao nhất quận Hà Đông

Theo ghi nhận, thị trường khu Tây Hà Nội đặc biệt là quận Hà Đông hiện có một số dự án được xem là cao cấp, nhưng không nhiều dự án có đủ quy mô, tiện ích để tạo thành những khu phức hợp đạt chuẩn và được vận hành bởi những đơn vị quản lý uy tín. Bất động sản cao cấp đã thiếu, bất động sản chú trọng đến cảnh quan sống, xây dựng những mô hình hồ điều hòa, vườn tự nhiên, mở thêm trung tâm thương mại, khu vui chơi mang đến tiện ích cho cư dân… còn hiếm hơn.

Tuy nhiên, bức tranh bất động sản tại khu Tây Hà Nội nói chung đã có nhiều thay đổi. Gần đây, với tiềm năng tăng trưởng nhìn thấy rõ từ hạ tầng lẫn nguồn cầu, khu vực này đang hút những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp và cận hạng sang như Vinhomes, Masterise… với các dự án nhà phố liên kế và biệt thự cảnh quan chuẩn mực quốc tế. 

Riêng với phân khúc căn hộ cao cấp, thị trường một lần nữa “dậy sóng” khi dự án Grand Sunlake - của liên danh chủ đầu tư Tập đoàn Phát triển nhà & Đô thị Thăng Long Việt Nam và Công ty Cổ phần Thiết bị Thủy lợi (HESCO) chính thức khởi động, với mức giá từ 36 triệu đồng một m2.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án vào ngày 7/7 mới đây, ông Đồng Quốc Cường – Phó Tổng Giám Đốc tập đoàn phát triển nhà và đô thị Thăng Long, đại diện Liên Danh Chủ Đầu tư  bày tỏ sự tin tưởng khi đồng hành cùng các đối tác gồm Công ty CP Bất động sản EximRS và  các đơn vị liên minh hợp tác phân phối như Liên Minh KBG, Liên Minh MK holding việt nam, Liên minh New Sky, Phú Tài Land và Ngân hàng HDBank, để đưa sản phẩm đến tay những gia đình trẻ đang tìm kiếm chốn an cư, cũng như những nhà đầu tư đang săn một tích sản an toàn trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Tòa tháp có hai mặt tiền, trong đó một mặt giáp đường Trần Phú - trục chính của tuyến metro Cát Linh - Hà Đông

Chia sẻ về điểm mạnh của dự án, đại diện chủ đầu tư cho biết, Grand Sunlake sở hữu hai mặt tiền đường huyết mạch Trần Phú và Nguyễn Khuyến và khu đô thị Văn Quán – khu đô thị hiện đại và sầm uất bậc nhất quận Hà Đông. Với tổng diện tích hơn 2ha và cung ứng hơn 1.000 căn hộ, dự án được đánh giá là khu phức hợp căn hộ cao cấp có quy mô hàng đầu tại khu vực với 1 tòa 45 tầng và 1 tòa tháp đôi 50 tầng. Trong đó, tòa tháp đôi 50 tầng thuộc Grand Sunlake còn sở hữu chiều cao vượt trội tại quận Hà Đông. 

Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn sống của các gia đình thượng lưu hiện đại, các căn hộ tại dự án được thiết kế thông minh, ưu tiên các mặt thoáng và tầm nhìn ra khu vực địa danh biểu tượng liền kề như hồ Văn Quán, hồ Võ... Ngoài ra, với hơn 50 tiện ích cao cấp ngay tại khu phức hợp, Grand Sunlake đem đến đặc quyền sống như nghỉ dưỡng ngay tại nhà cho gia chủ, là một trong những sản phẩm bất động sản đầu tiên tại khu Tây Hà Nội tiên phong xu hướng "affordable luxury".

“Với tham vọng đánh thức thị trường bất động sản căn hộ cao cấp khu Tây Hà Nội và mang đến cho nhà đầu tư những lựa chọn an cư cũng như đầu tư sáng giá trong thời kỳ mới, việc bất tay cùng với các thương hiệu dẫn đầu cho các đối tác hàng đầu do đó là hoàn toàn cần thiết”, ông Đồng Quốc Cường cho biết.

Thanh Bút