28/04/2024 lúc 00:58 (GMT+7)
Breaking News

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và Chuyển đổi số

Cuộc thi "Sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp Sáng tạo năm 2023" với chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và chuyển đổi số" đã thu hút 100 bài dự thi xuất sắc từ sinh viên đến từ 30 trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước. Từ đó, đã được lựa chọn 60 đội thi xuất sắc nhất để tiếp tục tranh tài tại vòng bán kết.

Ngày 27/7/2023 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, dưới sự chứng kiến của nhiều vị khách quý, Lễ khai mạc vòng Bán kết đã quy tụ các vị khách mời đến dự khai mạc: về phía Lãnh đạo trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) gồm PGS.TS Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng NTTU , PGS.TS Bạch Long Giang -  Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp NTTU, Trưởng Ban Tổ chức, ThS. Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Nhà văn hoá Sinh viên TP.HCM - đồng Trưởng Ban Tổ chức và ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp – Phó ban tổ chức cuộc thi và nhiều Lãnh đạo từ các Trường Đại học (ĐH Trà Vinh, ĐH Kiên Giang, ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Công Thương...), các Viện nghiên cứu, và các tổ chức hỗ trợ Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo, cơ quan truyền thông, báo chí, mentor và nhiều giảng viên đến từ các trường ĐH và Doanh nghiệp.

Toàn cảnh vòng bán kết cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp Sáng tạo năm 2023

Toàn cảnh vòng bán kết cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp Sáng tạo năm 2023

Ban giám khảo vòng Bán kết đã được chia thành 4 bảng với sự góp mặt của 16 chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Khởi nghiệp & ĐMST như: Trưởng bảng 1: TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế - ĐH Lạc Hồng và Trưởng ban đào tạo Hội đồng Tư vấn hỗ trợ Khởi nghiệp phía nam, Trưởng bảng 2: ThS. Hứa Phủ Doãn - Chủ tịch HĐQT Công ty Tân Việt Mỹ và Chủ tịch CLB Doanh nghiệp NTTU, Trưởng bảng 3: TS. Trần Quý – Viện trưởng Viện Phát Triển Kinh Tế Số Việt Nam và Trưởng bảng 4: TS. Huỳnh Thanh Điền - Trưởng bộ môn kinh tế và phương pháp nghiên cứu - Khoa QTKD NTTU.

PGS.TS Trần Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Tất Thành, đã trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu của 30 trường Đại học Cao đẳng vì sự quan tâm đến cuộc thi này cũng như đến các sinh viên tham dự. Đồng thời, Cô cũng gửi lời tri ân tới các thầy cô giảng viên, lãnh đạo các phòng, khoa, viện, các mentor, nhà tài trợ, các đơn vị truyền thông đã luôn đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình cho NTTU và các dự án tham gia trong cuộc thi.

Đại biểu Khách mời chụp ảnh cùng Ban Tổ chức và Ban giám khảo

Đại biểu Khách mời chụp ảnh cùng Ban Tổ chức và Ban giám khảo

Trong bài phát biểu của mình, PGS.TS Trần Thị Hồng đã gửi lời chúc mừng đến các thí sinh tham gia cuộc thi. PGS. Hồng đánh giá đây là một ngày cạnh tranh khốc liệt để Ban giám khảo chọn ra những đội xuất sắc nhất để tiến vào vòng chung kết. Phó Hiệu trưởng NTTU cũng khích lệ các thí sinh tự tin, kiên định và hoàn thành tốt phần thi bán kết hôm nay, hy vọng rằng họ sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Sau một ngày làm việc chăm chỉ và công tâm, Ban giám khảo của cả 4 bảng đã chọn ra 27 đội thi xuất sắc nhất để tiếp tục hành trình vào vòng chung kết sẽ được tổ chức  vào ngày 29/8/2023.

Ban giám cuộc thi
Ban giám cuộc thi Bảng 3

PGS.TS Trần Thị Hồng chia sẻ rằng việc không thể tiến vào vòng chung kết không có nghĩa là thất bại mà là một cơ hội để các đội hoàn thiện sản phẩm, cải thiện bản thân và tiếp tục chinh chiến tại các cuộc thi khác. Cô tin tưởng rằng giá trị quý giá nhất mà các thí sinh đạt được không chỉ là giải thưởng mà còn là những kiến thức, kinh nghiệm, và kỹ năng mà họ đã tích lũy được. Điều này sẽ trở thành những hành trang quý báu giúp các thí sinh trên con đường học tập, làm việc và khởi nghiệp trong tương lai.

Các đội thi vào vòng chung kết
Các đội thi vào vòng chung kết

Cuộc thi "Sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp Sáng tạo năm 2023" với chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và chuyển đổi số" mang ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy và hỗ trợ tinh thần sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên. Cuộc thi không chỉ tạo ra môi trường học thuật bổ ích để khám phá những ý tưởng xuất sắc, mà còn cung cấp cơ hội cho các sinh viên tự tin thể hiện và phát triển tiềm năng sáng tạo của bản thân. Chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và chuyển đổi số" đồng thời hướng đến sự phù hợp với xu hướng công nghệ số và đổi mới trong cuộc sống hiện đại. Cuộc thi này cũng đóng góp vào việc xây dựng môi trường khởi nghiệp thịnh vượng, kết nối sinh viên với doanh nghiệp và cơ hội đầu tư, giúp các ý tưởng tiềm năng trở thành hiện thực và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội. Cuộc thi  đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích và ủng hộ sự sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội.

Văn Lịch – Hồng Nga