02/05/2024 lúc 12:31 (GMT+7)
Breaking News

ThS.BS. Hoàng Sơn Tùng: Tin yêu chuyên ngành đã chọn

Bên thềm Xuân 2024, hòa cùng khí thế thi đua chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chúng tôi có duyên gặp ThS.BS. Hoàng Sơn Tùng - khoa Phụ sản 2, Bệnh viện Thanh Nhàn. Anh là bác sĩ trẻ, năng động, ham học tập, luôn tận tâm khám chữa bệnh, siêu âm, đỡ đẻ, mổ lấy thai và thực hiện các loại phẫu thuật giúp người bệnh điều trị bệnh lý phụ khoa. Anh đang góp sức mình cùng tập thể Khoa ngày một phát triển và uy tín.

ThS.BS. Hoàng Sơn Tùng trực 30 Tết 2024.

Nghề chọn đúng người.

Bác sĩ Hoàng Sơn Tùng ở thế hệ đầu 9X, sinh ra và lớn lên ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Sau tốt nghiệp THPT, anh là một trong số ít học sinh của tỉnh ngày đó đã chọn thi vào Trường Đại học Y Hà Nội. Trong quá trình học tập tại Trường Đại học Y Hà Nội, anh đã có niềm yêu thích với chuyên ngành Sản phụ khoa. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, anh quyết định theo chuyên ngành Phụ sản và bén duyên làm bác sĩ tại khoa Phụ Sản 2, Bệnh viện Thanh Nhàn. Tại đây, anh tiếp tục theo học cao học và nhận bằng Thạc sĩ chuyên ngành Phụ sản, Trường Đại học Y Hà Nội.

Tới nay gần 10 năm công tác tại Bệnh viện Thanh Nhàn, ThS.BS. Hoàng Sơn Tùng luôn phấn đấu nỗ lực học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo Khoa đi trước và các anh chị đồng nghiệp. Là thế hệ bác sĩ trẻ đi sau, nối tiếp kinh nghiệm và học hỏi các thế hệ bác sĩ đi trước, anh cùng các đồng nghiệp trong Khoa Phụ Sản 2 thường xuyên khám, siêu âm, đỡ đẻ, mổ lấy thai và thực hiện các loại phẫu thuật giúp người điều trị các bệnh lý phụ khoa. Anh cũng là một trong những bác sĩ trẻ, đẹp trai, năng nổ trong các hoạt động Đoàn thanh niên của Bệnh viện.

ThS.BS. Hoàng Sơn Tùng tận tình siêu âm cho sản phụ.

Năng động, nhiệt tâm, xem người bệnh như người thân của mình, tận tình giúp đỡ.

PGS.TS.BS. Đào Quang Minh – Giám đốc Bệnh viện tâm sự về đội ngũ bác sĩ ngoại khoa trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, khiêm tốn học hỏi, trong đó có bác sĩ trẻ Hoàng Sơn Tùng, ông chia vui: “Từ một trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ đã rèn luyện cho bác sĩ Tùng một ý chí quyết tâm trở thành bác sĩ Sản phụ khoa giỏi chuyên môn”. Công việc thường ngày của anh là khám - quản lý thai, siêu âm chẩn đoán trước sinh 2D, 4D, tư vấn tiền sản và đỡ đẻ thường, đỡ đẻ khó, mổ lấy thai... luôn cập nhật triển khai và áp dụng các kỹ thuật mới. Bác sĩ Tùng là một trong những bác sỹ mát tay trong việc giúp các mẹ bầu vượt cạn, đặc biệt là có những trường hợp đẻ khó hay mổ bắt con khó có nguy cơ ảnh hưởng tính mạng mẹ và thai nhi như: trong bệnh lý sản giật, rau tiền đạo… Nhưng bằng sự quyết đoán, kinh nghiệm và tay nghề giỏi anh đã thực hiện thành công nhiều trường hợp khó để mẹ tròn con vuông hạnh phúc bên gia đình yêu thương.

Bên cạnh chuyên môn đỡ đẻ, mổ đẻ, bác sĩ Tùng còn khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa như: rong kinh, rong huyết, tư vấn tiền hôn nhân, tư vấn trước mang thai, tư vấn cho phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh. Hay cùng ekip thực hiện các phẫu thuật điều trị bệnh lý phụ khoa như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, thai ngoài tử cung, ung thư phụ khoa bằng mổ mở hay mổ nội soi. Trong đó anh đẩy mạnh Phẫu thuật nội soi, hoàn thành tốt các phẫu thuật của sản - phụ khoa thông thường và các phẫu thuật mũi nhọn đã đăng ký gồm: Phẫu thuật nội soi cắt tử cung, phẫu thuật nội soi vô sinh, phẫu thuật nội soi ung thư kết hợp nạo vét hạch… Ngoài thời gian cho các ca mổ, dễ thấy anh đang tỉ mỉ khám, giải thích và tư vấn về bệnh tình cho người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

Để cùng Bệnh viện Thanh Nhàn ngày càng khẳng định niềm tin trong lòng người bệnh, bác sĩ Hoàng Sơn Tùng cùng đồng nghiệp thực hiện xây dựng và triển khai hoạt động của khoa theo mô hình kỹ thuật cao, lấy sản phụ, lấy người bệnh làm trung tâm. Nên uy tín của Khoa tại tầng 5 nhà C ngày càng được khẳng định. Anh tâm sự: “Trong công việc, tôi và các đồng nghiệp luôn cố gắng làm việc với trách nhiệm cao nhất, giúp người bệnh cũng như người nhà người bệnh đến khoa luôn có sự hài lòng và tin tưởng. Mỗi người phải xem người bệnh như người nhà của mình, có như vậy mới làm tốt được…”.

ThS.BS. Hoàng Sơn Tùng trực tiếp mổ lấy thai.

Thời gian chờ anh sau ca đỡ đẻ khó, ngồi ở ghế chờ tôi được nghe lời tâm sự của một bệnh nhân cũng chờ khám lại sau mổ đẻ một tháng của BS. Tùng, chị Nguyễn Thị C ở Quận Hoàng Mai: “Mình là trường hợp mổ đẻ lần 3, hai lần trước mình mổ viện khác, nhưng mổ đẻ lần 2 bác sĩ mổ kêu mổ dính nếu có đẻ nữa thì lần sau lên tuyến trên. Vì vậy lần này sau khi tìm hiểu và được một người bạn giới thiệu, mình và gia đình quyết định đăng kí sinh tại khoa Phụ Sản 2. Hôm mổ, tôi được bác sĩ Tùng trực tiếp mổ cho, vì biết trước là trường hợp khó nên tôi cũng rất lo lắng. Nhưng lúc trong phòng mổ bác sĩ Tùng rất cẩn thận, không quên trấn an tôi trước cũng như trong lúc mổ để tôi yên tâm. Sau mổ ngày nào bác sĩ cũng đi khám lại và cập nhật tình hình bệnh nhân sau mổ, hướng dẫn bệnh nhân từ ăn uống đến vận động sớm sau mổ thế nào. Trộm vía mổ lần 3 mà không đau như lần 2 mà vết mổ lại rất đẹp….”. Và biết bao câu chuyên vui với nghề mà bác sĩ Tùng không thể nhớ hết, chỉ biết rằng khi được sản phụ, người bệnh tin yêu là anh hết lòng với họ. Anh thường chia sẻ thông tin trên báo chí, facebook, zalo, Hội Bà bầu Hà Nội,….

Ánh nắng chiều Xuân đổ nhẹ xuống khoảng sân bệnh viện, hình ảnh bác sĩ Hoàng Sơn Tùng giản dị, đậm tình người đã để lại trong trái tim bao người bệnh, người thân của họ những ký ức không phai mờ. Một bác sĩ Sản phụ khoa mang trong mình niềm khát khao được cống hiến và sẻ chia với nỗi đau bệnh tật cùng cộng đồng. Anh luôn đặt cái tâm lên hàng đầu để  phục vụ bệnh nhân, đó chính là lấy “y đức làm nền”, “lấy y thuật để phục vụ ngày càng tốt hơn cho người bệnh”.

Việt Hùng