24/04/2024 lúc 15:26 (GMT+7)
Breaking News

Thị trường bất động sản Quy Nhơn vươn tầm nhờ du lịch nghỉ dưỡng

Là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Định, Quy Nhơn sở hữu nhiều lợi thế văn hóa lịch sử và vị trí địa lý để phát triển. Không phải ngẫu nhiên mà thành phố biển xinh đẹp này đang là điểm đến đáng chú ý của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, cùng với đó, thị trường bất động sản nơi đây cũng vươn tầm.

Là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Định, Quy Nhơn sở hữu nhiều lợi thế văn hóa lịch sử và vị trí địa lý để phát triển. Không phải ngẫu nhiên mà thành phố biển xinh đẹp này đang là điểm đến đáng chú ý của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, cùng với đó, thị trường bất động sản nơi đây cũng vươn tầm.

Lợi thế hạ tầng, phát triển du lịch

Là một trong những thành phố sở hữu đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam, thành phố Quy Nhơn từ lâu đã được đánh giá là điểm đến du lịch hấp dẫn. Thế nhưng, hấp lực của một đô thị tỉnh lẻ cách TP.HCM 700 cây và Hà Nội 1.000 cây không đủ để níu chân du khách trong ngoài nước một cách lâu dài.

Để phát triển, chính quyền tỉnh Bình Định nói chung và thành phố Quy Nhơn đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch bài bản đồng bộ, với mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành điểm dừng chân lý tưởng, nơi tọa lạc của nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Ngoài trục cao tốc Bắc Nam đang được đầu tư đồng bộ, lãnh đạo địa phương cũng chú trọng phát triển các dự án giao thông đường bộ và đường thủy. Đặc biệt, cảng Quy Nhơn được coi là một trong những cảng biển quốc tế lớn của khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung, với hàng ngàn tấn hàng hóa được lưu thông mỗi năm.

Thị trường bất động sản Quy Nhơn nhìn từ trên cao (ảnh: Liên Thượng)

Ngoài ra, một số dự án đường bộ cũng đang được triển khai thực hiện như quốc lộ 19 mới từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1 và tuyến đường phía Tây nối từ nút giao Quốc lộ 19C đến thành phố Quy Nhơn. Quốc lộ 19B đoạn nối giữa sân bay Phù Cát và khu kinh tế Nhơn Hội cũng được thông xe, kéo gần ba tâm điểm lớn là sân bay Phù Cát - Khu kinh tế Nhơn Hội và TP Quy Nhơn. Trước đó, sân bay Phù Cát được nâng cấp cũng phần nào chắp cánh cho hạ tầng giao thông Quy Nhơn.

Hạ tầng giao thông phát triển, kéo theo sự phát triển về công nghiệp, kinh tế, du lịch, dân số, địa phương. Ngoài việc là thành phố biển sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, Quy Nhơn còn được biết đến như một thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với nhiều khu công nghiệp lớn nhỏ đang được đầu tư. Riêng Khu Kinh tế Nhơn Hội đến năm 2030 được dự báo sẽ được lấp đầy với quy mô dân số 120.000 - 140.000 người. theo Kế hoạch phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị và khu dân cư được công bố vào tháng 4/2021, diện tích nhà ở xây dựng mới trong năm 2022 dự kiến tăng lên gần 2,3 lần.

Theo thống kê, lĩnh vực bất động sản, xây dựng, hạ tầng chiếm đến 89% tổng số vốn đầu tư đăng ký, tương ứng gần 35.000 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2025, Quy Nhơn thu hút hơn 8 triệu lượt khách du lịch, trở thành đô thị khoa học, dịch vụ, du lịch đầu tiên của cả nước. Trả lời báo chí, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng xác định du lịch sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Định trong năm 2022.

Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là lợi thế

Không phải đến hiện tại, khi Quy Nhơn dần vươn mình thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn mới thu hút nhà đầu tư.

Ông Lộc, một nhà đầu tư địa phương phân tích về tiềm năng thị trường: “Về lịch sử văn hóa, Quy Nhơn là thủ phủ của Bình Định, nơi được xem là vùng đất giàu truyền thống. Về địa lý, Quy Nhơn sở hữu đường bờ biển dài khoảng 100 km, lại là thành phố có nhiều đồi núi tự nhiên nên hấp dẫn du khách. Về hạ tầng, đang được tập trung đầu tư đồng bộ, vậy nên thị trường bất động sản Quy Nhơn là một thị trường vô cùng tiềm năng, nhất là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng”.

MerryLand Quy Nhơn giải bài toán khai thác hiệu quả và bền vững tiềm năng du lịch hiếm có của Quy Nhơn (ảnh: phối cảnh dự án)

Theo ông Lộc, sự đổ bộ của những ông lớn trong lĩnh vực bất động sản như Hưng Thịnh, Danh Khôi, FLC… cũng bảo chứng cho tiềm năng phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng địa phương.

“Sự xuất hiện của hàng loạt dự án lớn, được đầu tư quy mô, của rất nhiều tên tuổi lớn như Hưng Thịnh, Danh Khôi… cho thấy Quy Nhơn thực sự đang thay da đổi thịt. Đây đều là những dự án tầm cỡ, cho thấy tầm nhìn dài hạn và chiến lược đúng đắn” - ông Lộc nhận định.

Nhận định của ông Lộc là có cơ sở khi mới đây, ngày 8/3/2022, tập đoàn Hưng Thịnh chính thức ra mắt dự án MerryLand Quy Nhơn, được xem là dự án bất động sản nghỉ dưỡng có quy mô châu lục.

MerryLand Quy Nhơn là dự án đô thị ven biển cao cấp tọa lạc tại bán đảo Hải Giang, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định, do tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 695 ha với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 57.000 tỷ đồng.

Khi hoàn thành, dự án sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 300 phòng khách sạn thuộc quần thể khách sạn resort 5 sao, cùng hơn 1000 căn hộ Condotel, shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng… và nhiều tiện ích hấp dẫn như sân golf 18 lỗ, bến du thuyền cùng 2 du thuyền lớn nhất Đông Nam Á…

“Kiến tạo quần thể giải trí nghỉ dưỡng biển quy mô châu lục với những trải nghiệm đốc nhất, chúng tôi mong muốn khẳng định vị thế quốc tế của Quy Nhơn. Khi đi vào hoạt động, MerryLand Quy Nhơn sẽ là “hub” (trung tâm - PV) du lịch đón khách quốc tế và làm mới hành trình của du khách Việt” - ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ.

Với sự xuất hiện của MerryLand Quy Nhơn, tập đoàn Hưng Thịnh cho thấy tham vọng biến thành phố biển xinh đẹp trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương và cả nước đang đà hồi phục sau những ảnh hưởng của đại dịch.