26/05/2024 lúc 22:44 (GMT+7)
Breaking News

Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các cơ quan liên quan cũng như các địa phương triển khai ngay các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các cơ quan liên quan cũng như các địa phương triển khai ngay các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông.

Công an Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện được yêu cầu tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là các hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Đồng thời nghiên cứu, đẩy mạnh công tác xử phạt vi phạm qua hình ảnh; bảo đảm trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn quản lý.

Sở Xây dựng được giao tăng cường kiểm tra hệ thống chiếu sáng công cộng, cắt tỉa nhánh cây xanh để đảm bảo chiếu sáng, tầm nhìn lưu thông vào ban đêm, đặc biệt là các vị trí giao lộ, đường cua, điểm mở dải phân cách...; khơi thông hệ thống thoát nước nhằm tránh gây mất an toàn giao thông và tránh ngập đọng nước gây hư hỏng mặt đường.

Sở Giao thông vận tải cần thực hiện các giải pháp nâng cao điều kiện an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện tại, kết hợp với chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý các công trình thi công chậm trễ kéo dài.

Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị Thường trực ban an toàn giao thông bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy; tăng cường phối hợp với các địa phương có tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp để triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện công tác chấn chỉnh trật tự vỉa hè lòng đường; đề xuất biện pháp xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các đơn vị liên quan nếu tình hình trật tự lòng lề đường không có chuyển biến.