27/04/2024 lúc 16:11 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024

Ngày 22/3/2024, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3/2024 với nhiều nội dung quan trọng về kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 3/2024.

Trong Quý I năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được diễn ra trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình. Các ngành, lĩnh vực kinh tế có nhiều điểm sáng, tạo đà cho phát triển cả năm; sản xuất nông nghiệp phát triển khá toàn diện, không để xảy ra dịch bệnh lớn trên cây trồng, vật nuôi. Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý I ước tăng 20% và có 19/25 sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng so với cùng kỳ; các ngành dịch vụ đạt kết quả nổi bật, nhất là giả trị xuất khẩu tăng 40,1%, là mức tăng cao nhất của quý 1 trong 04 năm trở lại đây, doanh thu bán lẻ hàng hóa và một số ngành dịch vụ tăng 10,3%, tổng lượng khách du lịch tăng 10%, doanh thu du lịch tăng 16,5%, vận chuyển hành khách tăng 11,3%, vận chuyển hàng hóa tăng 10%, doanh thu vận tải tăng 14,1%.

Thu ngân sách nhà nước và số dự án thu hút đầu tư trực tiếp đạt kết quả ấn tượng, với mức tăng lần lượt là 31,5% và 75,5%; số doanh nghiệp thành lập mới tăng 9,4%; tỷ lệ chi trả bồi thường GPMB cao hơn 6,3% so với cùng kỳ. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được nâng lên; tỉnh ta dẫn đầu cả nước về tỷ lệ thí sinh dự thi đạt giải và xếp thứ 4 cả nước về số lượng thí sinh đạt giải nhất tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống Nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đã hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân năm 2024. Những kết quả đạt được nêu trên, tạo niềm tin, khí thế, động lực mới để hoàn thành kế hoạch năm 2024.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao trước kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong quý I, năm 2024. Đồng thời nhấn mạnh: Kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong bối cảnh thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen thể hiện sự nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong chỉ đạo, điều hành; sự vào cuộc đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân. Những kết quả đạt được đang tạo niềm tin, khí thế, động lực để hoàn thành kế hoạch năm 2024. Đây chính là cơ sở, là bàn đạp quan trọng để chúng ta phẩn đấu, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024, năm “tăng tốc, bứt phá và về đích”./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh