28/04/2024 lúc 13:54 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá (1029 – 2019)

Tối ngày 8/5/2019, tại quảng trường Lam Sơn, Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh Thanh Hoá, đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá

VNHN - Tối ngày 8/5/2019, tại quảng trường Lam Sơn, Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh Thanh Hoá đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, đồng chí Trần Đức Lương, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo các  Bộ, Ban, Nghành Trung ương. Lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo các địa phương và tỉnh Hủa Phăn (Lào).


Toàn cảnh buổi lễ.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương đảng, Bí Thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đọc diễn văn khai mạc buổi lễ. Diễn văn đã khái quát lại toàn bộ chiều dài lịch 990 năm (1029 – 2019) của quân và dân Thanh Hoá anh hùng, trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Trải qua các thời kỳ khác nhau, người dân Thanh Hoá luôn đoàn kết, kiên cường, không quản ngại hy sinh, gian khổ, đứng lên đấu tranh bảo vệ vững chắc bờ cõi quê hương, đất nước. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc những năm gần đây, Thanh Hoá cũng đã đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế. xã hội, an ninh, quốc phòng.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao về những đóng góp to lớn về sức người, sức của, của quân và dân Thanh Hoá qua các thời kỳ đấu tranh giữ nước và dựng nước, đặc biệt là trong hai cuộc kháng chiến  chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Trong giai đoạn đổi mới, Thanh Hoá cũng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu to lớn, rất đáng tự hào của đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hoá. Thủ tướng mong muốn những  kết quả trên, sẽ tiếp tục được phát huy, để xây dựng tỉnh Thanh Hoá  ngày càng phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn./.