18/04/2024 lúc 10:59 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Sáng 20/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình buổi lễ ra quân được tổ chức đồng loạt từ tỉnh đến huyện.
Đồng chí Nguyễn Thế Sợi, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh phát động Lễ ra quân tháng vận động BHXH toàn dân.

Với mong muốn ngày càng có nhiều người được tiếp cận chính sách BHXH, BHYT của Đảng, nhà nước, trong những năm qua, với sự phối hợp vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành và các tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT; sự phối hợp của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, người lao động tham gia BHXH, BHYT góp phần nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT. Chính sách BHXH, BHYT đã thực sự phát huy vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội, giúp hàng triệu người dân, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lễ ra quân tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT.

Chủ đề truyền thông “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”, ngay sau khi phát động Lễ ra quân, các đội truyền thông lưu động diễu hành trên các tuyến đường phố chính thuộc địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Sau đó chia thành các nhóm nhỏ trực tiếp đến các khu đông dân cư, trung tâm thương mại, chợ để tuyên truyền, giải đáp về chế độ, chính sách, quyền lợi được thụ hưởng, nhằm khuyến khích, vận  động nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần bảo đảm an sinh, ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn. Đồng thời góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ về phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

Đội tuyên truyền lưu động ra quân hưởng ứng tại các địa phương trên toàn tỉnh.

Lễ ra quân hướng đến vận động trực tiếp đối với nhóm người lao động là nông dân và lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Cán bộ BHXH tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Với các hoạt động tuyên truyền cao điểm, BHXH đặt mục tiêu trong và sau lễ ra quân, mỗi huyện, thị xã, thành phố phấn đấu phát triển 45 người tham gia BHXH tự nguyện và 100 người tham gia BHYT hộ gia đình. Dự kiến toàn tỉnh phấn  đấu phát triển được 1.200 người tham gia BHXH tự nguyện, 2.700 người tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Qua đợt ra quân giúp cho người dân, người lao động hiểu rõ quyền, lợi ích của việc tham gia BHXH trên cơ sở nhận thức đúng, đầy đủ và sâu sắc chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về BHXH, từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng để người dân chủ động tham gia./.

Đỗ Thanh