03/05/2024 lúc 09:47 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Hội doanh nghiệp huyện Ngọc Lặc phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển.

Ngày 18/02/2023, Hội Doanh nghiệp huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Thanh Hoá; lãnh đạo huyện và các phòng, ban; đại diện Hội doanh nghiệp các huyện Thường Xuân, Lang Chánh, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân, Cẩm Thuỷ về dự Đại hội.
Ông Trịnh Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện có 250 doanh nghiệp, trong đó có 50 doanh nghiệp là hội viên. Các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, vận tải, thương mại, sản xuất, xuất khẩu. Mặc dù trong thời gian dài không có Chủ tịch Hội nhưng với sự đoàn kết của Ban chấp hành Hội và các hội viên trên địa bàn huyện, Hội vẫn duy trì và phát triển về mọi mặt.

Bên cạnh việc phát triển về kinh tế, xây dựng thương hiệu bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện, các doanh nghiệp đã làm tốt công tác hỗ trợ an sinh xã hội. Hội đã xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa, trong đó có 3 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) với số tiền 150 triệu động; kêu gọi hỗ trợ xây dựng công trình cổng và tường rào cho Trường THCS Lam Sơn với số tiền 250 triệu đồng; ủng hộ cứu trợ thiên tai, bão lụt. Trong đại dịch Covid19, Hội đã kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng chống dịch với số tiền 1.3 tỷ đồng; Hỗ trợ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của huyện, của tỉnh và các chốt làm nhiệm vụ chống dịch trong các đợt khoảng 200 triệu đồng. Các hội viên cũng tham gia tích cực trong công tác an sinh xã hội: Như Công ty CP xây dựng Tây Thanh 150 triệu; Công ty CP đầu tư xây dựng Thuận An 100 triệu; Công ty TNHH đầu tư xây dựng và TM Bảo Sơn 40 triệu.

Công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp được chú trọng bằng việc đối thoại với lãnh đạo huyện nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc; tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ, trao đổi thông tin lẫn nhau, tạo cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp trong và ngoài huyện với các doanh nghiệp ngoài tỉnh. Trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp gặp ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, Hội đã kịp thời có những văn bản đề xuất, kiến nghị với Tỉnh và Huyện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất. Tiếp thu những ý kiến của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ông Trịnh Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp huyện Ngọc Lặc trong nhiệm kỳ qua. Tuy thời gian hoạt động của hội chưa dài, song Hội doanh nghiệp Ngọc Lặc đã làm được nhiều việc và được chính quyền huyện ghi nhận. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh luôn đồng hành cùng Hội doanh nghiệp huyện, hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho Hội. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh mong rằng trong thời gian tới lãnh đạo huyện quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện để mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất.

Đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Hội doanh nghiệp trong nhiệm kỳ qua đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của huyện. Đặc biệt cảm ơn sự chia sẻ của doanh nghiệp đã tham gia chung tay cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế. Trong nhiệm kỳ tới, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng của huyện để thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào của huyện góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của huyện. Để hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội đề ra, Hội doanh nghiệp phải là nòng cốt, tiên phong trong xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của Hội. Để thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội doanh nghiệp huyện Ngọc Lặc thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục phát huy vai trò tổ chức hoạt động toàn diện là ngôi nhà chung của cộng đồng đồng doanh nghiệp và là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền các cấp; sát cánh bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các doanh nghiệp, hội viên gắn bó. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận cơ hội mới mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng xuất, chất lượng sự cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp.Tập trung hoàn thiện quy chế xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, tích cực tham gia phong trào khởi nghiệp trên địa bàn huyện.

Cung cấp kịp thời thông tin về cơ chế, chính sách, các quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển các lĩnh vực của Trung ương, của tỉnh, của huyện đến các hội viên để các hội viên có cơ sở định hướng xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, hiệu quả cho doanh nghiệp, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Thực hiện thường xuyên có hiệu quả công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tuân thủ chấp hành pháp luật, nhất là pháp luật về thuế lao động, quản lý tài nguyên khoáng sản; quan tâm tạo chuyển biến trong công tác đào tạo bồi dưỡng doanh nhân, doanh nghiệp.

Chú trọng công tác chuyển đổi số, đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp tăng năng suất, giảm chi phí, thân thiện với môi trường, mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới và những giá trị truyền thống vốn có. Tích cực phối hợp với các cấp uỷ đảng để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư những lĩnh vực có tiềm năng thế mạnh của huyện, sản phẩm đạt giá trị cao mang thương hiệu huyện Ngọc Lặc.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội

Thông qua Đại hội, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hoá, giai đoạn 2017 - 2022.

Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác từ thiện nhân đạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội huyện Ngọc Lặc, giai đoạn 2017 - 2022.

 BCH Hội doanh nghiệp huyện Ngọc Lặc khoá II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Hội doanh nghiệp Ngọc Lặc chiếc thuyền buồm với ý nghĩa " thuận buồm xuôi gió".

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, khẩn truơng, Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Ngọc Lặc đã bầu được 21 đồng chí vào Ban chấp hành khóa II, Nhiệm kì 2022 - 2027; Ông Nguyễn Văn Tài được bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kì II.

Ông Nguyễn Văn Tài được bầu giữ chức Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Ngọc Lặc.

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trên cơ sở phát huy tinh thần “đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, Ban chấp hành Hộiphấn đấu đạt 60% doanh nghiệp trên địa bàn huyện là hội viên; 100% hội viên được tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phấn đấu 100% doanh nghiệp hội viên đăng ký tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân, phong trào thi đua do Hội phát động./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh