30/04/2024 lúc 19:40 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Hấp dẫn “Mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024”

Nhằm thúc đẩy công tác quảng bá, giới thiệu du lịch biển Sầm Sơn là điểm đến “An toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”. Những ngày này, các cấp, ngành thành phố Sầm Sơn cũng như chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại đây đang thực hiện hoàn tất nhiều phần việc để chuẩn bị tốt cho mùa lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.
Thành phố Sầm Sơn họp báo thông tin về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024.

Thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn cho biết, với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn được tổ chức vào tối ngày 27/4 tại Quảng trường biển Sầm Sơn. Trong đó điểm nhấn là chương trình nghệ thuật với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt tại sự kiện, cùng màn bắn pháo hoa tầm thấp, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc thăng hoa, bùng nổ cảm xúc.

Du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 hứa hẹn là kỳ nghỉ hè đầy hấp dẫn và lý thú.

Các chương trình là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn. Đây cũng là dịp để giới thiệu đến Nhân dân, du khách trong và ngoài nước về những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc; khẳng định thành phố Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, trong mùa lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm nay được tổ chức trong chuỗi ngày nghỉ đại lễ 30/4 và 1/5, rất thuận tiện cho du khách đến đây nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Du khách đến với Sầm Sơn mùa hè năm nay, ngoài tắm biển, sẽ có thêm nhiều trải nghiệm về đêm hấp dẫn ngay tại Quảng trường biển, với show trình diễn nhạc nước đẳng cấp kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun; màn bắn pháo hoa mãn nhãn hàng tuần cùng chuỗi gian hàng kinh doanh mua sắm trưng bày hấp dẫn…

Hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến với du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Bên cạnh đó, Sầm Sơn năm nay ra mắt nhiều sản phẩm du lịch như khu quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn; tuyến phố đi bộ kết hợp với kinh doanh mua sắm hàng lưu niệm, giải khát, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại đường Thanh Niên… Ngoài ra, thành phố Sầm Sơn tiếp tục duy trì các sản phẩm thường niên nhiều năm qua, trải dài các tháng trong năm như: Giải bơi thanh thiếu nhi thành phố (vào tháng 5); Lễ hội bánh chưng - bánh dày và Lễ hội cầu ngư - bơi chải (vào tháng 6)… Liên hoan đặc sản xứ Thanh; Hội chợ ẩm thực xứ Thanh; Lễ hội du lịch biển năm 2024; Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa... Cùng với đó, thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các sự kiện, tour kết nối du lịch giữa thành phố Sầm Sơn với các điểm du lịch khác trong tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc (bóng bàn, cầu lông, quần vợt, đua xe đạp, vật bãi biển, bóng đá, marathon...).

Xuyên suốt mùa lễ hội là những show diễn đường phố của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Để các chương trình, hoạt động được diễn ra thành công tốt đẹp, UBND thành phố Sầm Sơn yêu cầu các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 phải đảm bảo theo đúng kế hoạch, kịch bản được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thiết thực, độc đáo, hấp dẫn, ấn tượng; hình thức tổ chức mang tính chuyên nghiệp, an toàn, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân và hấp dẫn đối với du khách… Các lễ hội phải giữ được nét truyền thống văn hóa, phù hợp với thuần phong mỹ tục của địa phương, hướng tới sự đổi mới, hiện đại, văn minh phù hợp với xu thế phát triển mới với phương châm lễ hội là của Nhân dân, do Nhân dân sáng tạo, gìn giữ, bảo tồn, phát huy và thụ hưởng. Đồng thời, bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, bệnh.

Hòn Trống Mái - Vẻ đẹp độc đáo của tình yêu vĩnh cửu.

Thông qua sự kiện và các hoạt động bên lề nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch của thành phố Sầm Sơn đến với bạn bè, du khách; từng bước xây dựng Sầm Sơn trở thành "Thành phố của Lễ hội". Mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và thành phố Sầm Sơn nói riêng. Đồng thời cũng nhằm cổ vũ, động viên tinh thần Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng thành phố Sầm Sơn ngày càng văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

Đến với Sầm Sơn, du khách được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ và sôi động với những bãi cát dài thoải, cùng màu nước biển trong xanh, cát mịn, nắng vàng của Sầm Sơn, có nhiều dự án du lịch sinh thái biển đã đang được đầu tư, trong đó điểm nhấn dự án công viên nước Sun World Sầm Sơn dự kiến chính thức đi vào hoạt động trong tháng 5 này với nhiều sản phẩm vui chơi đa dạng, chuỗi các trò chơi cảm giác mạnh lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hóa..., cùng với trục cảnh quan Quảng trường biển Sầm Sơn được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn trong bức tranh du lịch của thành phố Sầm Sơn mùa hè năm 2024./.

Được biết, năm 2023, du lịch thành phố đón được gần 8 triệu lượt khách du lịch, phục vụ hơn 15 triệu ngày khách, tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt gần 14,3 ngàn tỉ đồng, là một trong những đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố đón lượt khách du lịch đông nhất cả nước.

Hải Nam