03/05/2024 lúc 11:12 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa giải thể 5 trường THPT công lập

VNHNO – Thực hiện đề án “Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”, mới đây Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kí quyết định giải thế 5 trường THPT trên địa bàn tỉnh này.

VNHNO – Thực hiện đề án “Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”, mới đây Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kí quyết định giải thế 5 trường THPT trên địa bàn tỉnh này.

Theo quyết định, 5 trường THPT phải giải thể để sắp xếp vào các trường THPT khác bao gồm: THPT Trần Khát Chân, THPT Lê Văn Linh, THPT Tĩnh Gia 5, THPT Triệu Sơn 6, THPT Đinh Chương Dương.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định giải thể 5 trường THPT trên địa bàn tỉnh (Internet)

Quyết định này được đưa ra để giải quyết những bất cập của hệ thống trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, Thanh Hóa có 101 trường công lập. Một số trường trong số đó có quy mô nhỏ, vị trí địa lý quá gần các trường khác dẫn đến chồng chéo vùng tuyển sinh. Cơ sở vật chất kém, các phòng học xuống cấp. Một số trường còn trong tình trạng phải đi học nhờ cơ sở khác. Tình trạng giáo viên thừa thiếu cục bộ gây lãng phí cơ sở vật chất…

Theo quyết định này, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan thực hiện việc điều chuyển, bố trí học sinh; điều động, bố trí, sắp xếp cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính từ các trường giải thể cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đối với các trường tiếp nhận, cần nhanh chóng được đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm yêu cầu dạy và học, có phương án cụ thể đối với việc sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên khi sáp nhập trường...

Khi đề án mới được xây dựng, các trường THPT nằm trong diện giải thể đã có kế hoạch để có thể phân bố học sinh về các trường phù hợp nhất. Theo đó, học sinh sẽ được chuyển về các trường trên địa bàn căn cứ theo vị trí địa lý.

Bên cạnh việc bố trí học sinh các trường bị giải thể về các trường khác trên địa bàn, Sở Giáo dục và các trường THPT còn phải giải quyết vấn đề phân bổ giáo viên. Tâm lý chung của nhiều giáo viên ở các trường thuộc diện giải thể đều rất lo lắng. Khi bị thuyên chuyển công tác, các thầy cô giáo sẽ gặp phải khó khăn như sắp xếp công việc gia đình, nơi ở, môi trường công tác mới… Tuy nhiên, đã có văn bản nêu rõ việc thời gian điều động đến công tác ở đơn vị ngoài huyện, sau 24 tháng sẽ được bố trí trở về các trường THPT trên địa bàn huyện cũ.

Việc phân bổ cán bộ, giáo viên căn cứ vào chỉ tiêu biên chế đã giao cho các trường THPT trên địa bàn huyện. Nhà trường thành lập Hội đồng xét duyệt, giới thiệu giáo viên, nhân viên về công tác tại đơn vị mới.

Việc sắp xếp các trường THPT công lập hiện có trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 là một đề án lớn và cần thiết. Bước đầu triển khai quyết định giải thể 5 trường THPT sẽ góp phần tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức. Đồng thời cũng tạo điều kiện sử dụng cơ sở vật chất hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh Thanh Hóa.