07/05/2024 lúc 06:34 (GMT+7)
Breaking News

Tháng 12 này, Hàn Quốc sẽ cấp visa 5 năm cho người dân Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng

VNHN - Lần đầu tiên với 1 nước ASEAN, Hàn Quốc áp dụng chính sách visa 5 năm cho người dân ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng để đáp lại "tình yêu Việt Nam dành cho ông Park Hang-seo".

VNHN - Lần đầu tiên với 1 nước ASEAN, Hàn Quốc áp dụng chính sách visa 5 năm cho người dân ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng để đáp lại "tình yêu Việt Nam dành cho ông Park Hang-seo".

"Người Việt Nam có tình cảm yêu mến dành cho ông Park, chính phủ Hàn Quốc đáp lại tình cảm đó của người Việt Nam"

Mới đây, ông Kim Do-hyon, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết từ ngày 3/12, Hàn Quốc sẽ cấp visa (multiple visa) có kỳ hạn 5 năm cho người Việt thuộc diện đi ngắn ngày (C-3).

Theo đó, những người được hưởng chính sách này phải là công dân Việt có hộ khẩu thường trú tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và không cần có ưu tiên về nghề nghiệp. Với số lần xuất nhập cảnh trong 5 năm không giới hạn, công dân Việt có visa mới sẽ ở lại Hàn Quốc tối đa trong 30 ngày.

Để có được sự ưu ái này là do chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách Hướng Nam mới và đặc biệt vì "tình yêu lớn mà người Việt dành cho Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo".

Việt Nam là đối tác quan trọng nhất trong ASEAN và là đối tác quan trọng trong chính sách Hướng Nam của Hàn Quốc. Với chính sách visa mới, Hàn Quốc mong muốn thúc đẩy giao lưu, tăng cường sự hợp tác kinh tế, đầu tư giữa nhân dân, thắt chặt tình hữu nghị giữa 2 bên.

Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ áp dụng visa thời hạn 5 năm cho người Việt ở các tỉnh Hải Phòng, Đà Lạt, Nha Trang và sẽ nhắm tới mục tiêu miễn visa cho người Việt nói chung. Visa lao động cũng sẽ được kiến nghị để tăng hạn ngạch cho lao động làm trong ngành công nghiệp và ngành dịch vụ.

Đồng thời với công dân Hàn Quốc, Đại sứ Kim kiến nghị Việt Nam nâng thời hạn lưu trú không cần thị thực lên thành 1 tháng và bỏ giới hạn sau 1 tháng mới được nhập cảnh lại để đáp ứng nhu cầu làm việc ngày càng lớn của các doanh nghiệp, đại diện cơ quan Hàn Quốc. 

Dự kiến Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ được lập trong năm sau. Bên cạnh đó, trụ sở mới của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hàn Quốc cũng sẽ chuyển đến địa điểm mới thuận tiện hơn cho người xin visa./.