29/03/2024 lúc 17:36 (GMT+7)
Breaking News

Thăm khám hậu Covid-19 tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Hiện nay nhu cầu về tư vấn, khám và điều trị hậu Covid-19 đang tăng cao. Nhiễm virus SARS-CoV-2 gây tổn thương rất nhiều đến các cơ quan trong cơ thể, chính vì vậy trong giai đoạn hậu Covid-19, việc theo dõi, tầm soát và sàng lọc phát hiện sớm các nguy cơ mà virus SARS-CoV-2 để lại trong cơ thể càng quan trọng và cần thiết.

Theo các chuyên gia y tế, Covid-19 có thể gặp ở mọi độ tuổi và tất cả bệnh nhân đều có nguy cơ xuất hiện di chứng hậu Covid-19. Tỷ lệ này chiếm 10-20% số người mắc Covid-19, có thể xuất hiện trong vòng 3 tháng từ khi mắc bệnh và tồn tại kéo dài trên 12 tuần. Trong đó, thai phụ là đối tượng có nguy cơ hậu covid diễn biến nặng cao hơn các đối tượng khác. 

Mẹ bầu là đối tượng nhạy cảm dễ gặp di chứng hậu covid hơn bình thường 

Virus SARS-CoV-2 không những ảnh hưởng đến thể trạng của các sản phụ mà còn có nguy cơ đem lại những hậu quả cho em bé như tiền sản giật; Đái tháo đường thai kỳ; Thai chậm tăng trưởng trong tử cung; Đẻ non; Thai lưu…

Trung tâm can thiệp Bào thai - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Hiểu được mối nguy hại của di chứng hậu Covid-19 đối với các sản phụ, đơn vị Can thiệp bào thai Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên tiếp nhận thăm khám và chăm sóc thai kỳ cho mẹ bầu giai đoạn hậu Covid-19 với đội ngũ các bác sĩ chuyên gia sản khoa của Bệnh viện. Kết hợp với đội ngũ chuyên gia nội tiết và di truyền, chẩn đoán hình ảnh, sơ sinh và gây mê hồi sức tại Việt Nam sẽ giúp chẩn đoán chính xác tình trạng hậu Covid cũng như tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

Theo TS.BSCKI Nguyễn Thị Sim – Phụ trách đơn vị Can thiệp bào thai Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: COVID-19 được coi là bệnh truyền nhiễm nặng nhất mà thế giới đang phải gánh chịu cho đến nay. Bệnh thường biểu hiện nặng hơn ở những đối tượng có hệ miễn dịch kém như phụ nữ mang thai, những người mang thai kèm bệnh nền…

TS.BS Nguyễn Thị Sim khuyến cáo, các sản phụ sau khi mắc COVID-19 nên đi khám hậu COVID-19 tại các cơ sở chuyên sâu để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các biến chứng cho mẹ cũng như cho thai nhi.

Thai phụ và phụ nữ sau sinh sau mắc Covid-19 đến với Đơn vị Can thiệp bào thai sẽ được thăm khám với quy trình toàn diện như thăm hỏi tiền sử mắc Covid-19; Khám toàn trạng (đo huyết áp, mạch, nhiệt độ, SpO2, điện tâm đồ,...); Siêu âm chuyên sâu cùng các chuyên gia hình thái; Thực hiện bộ xét nghiệm cơ bản hậu Covid-19; Đánh giá, tư vấn nguy cơ hậu Covid-19 và đưa ra phác đồ can thiệp nội khoa cũng như ngoại khoa kịp thời và hiệu quả nhất.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là địa chỉ thăm khám hậu Covid được nhiều mẹ bầu lựa chọn

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn nằm trong top những bệnh viện về các dịch vụ thăm khám, điều trị được nhiều người tin tưởng hiện nay với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, đảm bảo thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn cho mẹ bầu đến thăm khám. Hệ thống máy móc được nhập khẩu đồng bộ từ các quốc gia có nền y tế phát triển đem đến kết quả chẩn đoán chính xác giúp cho thai phụ có một thai kỳ an toàn và sinh ra những em bé khỏe mạnh.

  • Địa chỉ: Tầng 1 nhà D- Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Hotline: 08.1900.1200
  • Email: [email protected]
  • Website đặt khám: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn
  • Thời gian khám: Từ thứ 2 -Thứ 6 | 8h00 - 12h00; 13h30 - 17h00
Hiền Nguyễn