08/05/2024 lúc 03:31 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Tưng bừng tại lễ hội Hương sắc trà Xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương

Với mục đích quảng bá sản phẩm và tiềm năng, hình ảnh du lịch vùng chè Tân Cương, trong 3 ngày từ 18 đến 20/2/2024 (tức mùng 9 đến 11 tháng Giêng) TP.Thái Nguyên tổ chức Lễ hội "Hương sắc trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương" tại Không gian văn hóa trà Tân Cương.

Không gian Văn hóa Trà Tân Cương - Nơi diễn ra Lễ hội Hương sắc trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tại Lễ hội Hương sắc trà Xuân 2024 diễn ra trong 3 ngày từ 18 đến 20/2/2024, TP.Thái Nguyên tổ chức giải chạy phong trào có trên 1.000 vận động viên tham gia Giải chạy phong trào Lễ hội "Hương sắc trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương”. Nội dung thi đấu cá nhân nam và nữ ở các cự ly từ 5 - 10km (cung đường xuất phát từ Không gian văn hóa trà Tân Cương đến xã Phúc Trìu và ngược lại). Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Hương sắc trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Bên cạnh đó, tại lễ hội cũng diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Thi rước cây chè đẹp và mô hình các sản phẩm trà, phụ trợ ngành chè; thi hái chè nhanh; thi sao chè bằng phương pháp thủ công; thi đóng gói chè nhanh… Đồng thời, tại đây người dân và du khách cũng sẽ được thưởng thức những tách trà ngon, đặc trưng của vùng đất Tân Cương được mệnh danh là "Đệ nhất danh trà", check in và trải nghiệm tại các khu du lịch cộng đồng.

Giải chạy thu hút 1.200 vận động viên tham gia ở 2 cự ly 5km và 10km dành cho nam, nữ.

Đây là lần đầu tiên TP. Thái Nguyên tổ chức Giải chạy gắn với các hoạt động của Lễ hội "Hương sắc trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương” năm 2024; cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội.

Giải chạy nhằm cổ vũ, nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao của Nhân dân, đẩy mạnh hơn nữa Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm của vùng chè đặc sản Tân Cương - TP. Thái Nguyên tới du khách thập phương...

 

Cơ quan miền núi phía Bắc