02/05/2024 lúc 17:47 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2019

VNHN - Ngày 20/02 (tức 16 tháng Giêng), tại trung tâm 9 huyện, thành, thị trong tỉnh Thái Nguyên với tiết trời ấm áp khí thế tưng bừng cờ hoa, lời ca tiếng hát cùng sự tự tin của những người con ưu tú trên đất chiến khu trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ của Tổ quốc.

VNHN - Ngày 20/02 (tức 16 tháng Giêng), tại trung tâm 9 huyện, thành, thị trong tỉnh Thái Nguyên với tiết trời ấm áp khí thế tưng bừng cờ hoa, lời ca tiếng hát cùng sự tự tin của những người con ưu tú trên đất chiến khu trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ của Tổ quốc. 

Từ sáng sớm tinh sương, trên mọi ngả đường, dòng người nô nức đổ về sân vận động TP Thái Nguyên - nơi diễn ra Lễ giao, nhận quân đợt 1 năm 2019, để đưa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Thái Nguyên, chính quyền, đoàn thể các phường, xã, đơn vị, nhà máy cùng thân nhân của các tân binh.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa, động viên tân binh TP Thái Nguyên

Tại buổi lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền các huyện, thành, thị cùng người thân của tân binh đã có mặt rất sớm tại các điểm tổ chức lễ giao, nhận quân để cổ vũ, động viên tân binh. Những bó hoa tươi thắm, những phần quà ý nghĩa và cả những cái bắt tay thật chặt cùng bao gửi gắm, hy vọng: Các anh hãy phát huy truyền thống của quê Thái Nguyên anh hùng để mang sức trẻ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng…

Trong không gian rực rỡ cờ hoa, những bài ca tràn đầy khí thế cách mạng đã làm cho buổi Lễ giao, nhận quân của TP Thái Nguyên thật sự trang trọng, sôi động. Các tân binh đều tỏ rõ niềm vui, háo hức và cả sự hồi hộp trước giờ về đơn vị. Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh, Thành phố đã tặng hoa, chúc mừng và động viên các tân binh vào đơn vị luôn giữ gìn sức khỏe, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

100% tân bình đến đúng địa điểm để tham dự Lễ giao, nhận quân

Về kết quả giao quân đợt 1/2019, đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Chúng tôi đánh giá chất lượng tuyển quân năm nay tốt hơn so với năm trước. Thứ nhất là sức khỏe của các tân binh chủ yếu là loại 1 và 2, còn loại 3 rất ít. Tuổi bình quân nhập ngũ là 20 tuổi, trẻ hơn so với năm 2018. 

Số tân binh có phẩm chất đạo đức chính trị tốt, về trình độ văn hóa, chủ yếu là thanh niên đã hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Chúng tôi tin tưởng rằng các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ tự tin, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở đơn vị.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên tân binh huyện Phú Bình trước giờ giao quân

Đến 9 giờ 30 phút ngày 20/02, các đơn vị nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành thủ tục tiếp nhận tổng số 1.932 tân binh về đơn vị an toàn (1.750 thanh tân binh biên chế về các đơn vị quân đội, 182 tân binh biên chế về các đơn vị thuộc ngành Công an) và không có tân binh nào thuộc diện hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn, neo đơn. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Thái Nguyên hoàn thành công tác tuyển quân ngay trong đợt 1./.