28/04/2024 lúc 04:39 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Đẩy mạnh trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu huyện Phú Lương

Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, huyện Phú Lương tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tại điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm của huyện Phú lương do trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện trưng bày

Đây là một trong những hoạt động của Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", với mục đích tạo điều kiện cho các đơn vị, chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP trưng bày, quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm OCOP, đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ sản xuất, tìm kiếm hợp đồng, hợp tác liên doanh và phát triển thị trường đồng thời góp phần hoàn thiện tiêu chí Huyện nông thôn mới năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tham quan điểm giới thiệu, cung ứng sản phẩm nông nghiệp tại xã Cổ Lũng

Có 28 sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu trong đó 11 sản phẩm đạt 4 sao và 17 sản phẩm đạt 3 sao của các hợp tác xã, làng nghề trên địa bàn huyện được trưng bày, giới thiệu tại đây gồm có: Chè và các sản phẩm chế biến từ chè; gạo nếp vải; bánh chưng, bánh trà, bánh xu xê, kẹo dồi, cơm cháy...; rượu men lá; trà túi lọc, trà cà gai leo; hoa quả rau củ các loại...và các sản phẩm đặc trưng. Các mặt hàng trưng bày đều là nông sản thế mạnh, được địa phương ưu tiên hỗ trợ phát triển trong những năm gần đây. Đây là hoạt động góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn được tiếp cận, mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó giúp người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng những sản phẩm nông nghiệp an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Tại điểm giới thiệu sản phẩm của huyện Phú Lương do Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện trưng bày

Ngoài ra, huyện Phú Lương thông qua hoạt động này tạo điều kiện cho các địa phương trong toàn huyện và du khách thập phương tham quan các gian hàng nông nghiệp tiêu biểu. Cũng như khẳng định được tiềm năng thế mạnh của Huyện; góp phần tích cực vào phát triển du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Lương.

Thái Bình - Hồng Nguyễn