08/09/2024 lúc 12:04 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Thủ tướng Chính phủ dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7 và tặng quà người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Chiều (27/7), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các thành viên trong Đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) và tặng quà cho người có công.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7.

Tham gia Đoàn, về phía Trung ương có các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; Ông Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các vụ, cục thuộc Văn phòng Chính phủ.

Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã dành phút tưởng niệm, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

 

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu kính cẩn đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng liệt sĩ”, dâng hương bày tỏ sự biết ơn của dân tộc đối với những người con ưu tú đã hiến dâng tuổi thanh xuân, hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Các đồng chí nguyện tiếp tục phát huy truyền thống bất khuất, kiên trung của thế hệ cha anh đi trước, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do, chủ quyền của Tổ quốc.

Sau Lễ dâng hương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong Đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, ân cần thăm hỏi, động viên người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện Đại Từ; mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng trong lao động và học tập.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà, động viên thương, bệnh binh, người có công với cách mạng tại huyện Đại Từ.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các thành viên trong Đoàn công tác của Trung ương trao tặng 20 suất quà cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tại huyện Đại Từ.

Tiếp tục chương trình công tác tại Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915 – Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm khu trưng bày hiện vật, tài liệu về các liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 – Đội 91 Bắc Thái.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ TNXP - những con người kiên cường, bất khuất, đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân…

Nguyễn Hồng