06/05/2024 lúc 13:11 (GMT+7)
Breaking News

Tây Ninh cùng “chuyến du ngoạn” trong sự kiện “Ngày Tây Ninh" tại Hà Nội

Sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 được khai mạc vào tối 7/10 tại khu vực đền bà Kiệu thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, cùng với các hoạt động Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội và sự kiện này cũng đã chính thức khép lại vào ngày 08/10.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND Tỉnh Tây Ninh thực hiện nghi thức đánh trống khai mạc sự kiện – (Ảnh: Internet)

“Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” được đánh giá là dịp và là cơ hội để quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Tới dự có ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Chủ tịch Hội đồng Lý Luận Trung ương.

Chương trình được diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng nhất và được đánh giá là chương trình “có một không hai” là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”. Chương trình dần dần tái hiện một không gian Hà Nội đáng tự hào, và một Tây Ninh đậm đà bản sắc Nam bộ.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” đã mang đến cho khán giả tại thủ đô hai chiều không gian âm nhạc độc đáo - (Ảnh: Internet)

Không chỉ vậy, ngoài việc được thưởng thức nhiều tiết mục của các nghệ sĩ nổi tiếng từ Hà Nội và Tây Ninh, du khách sẽ còn có cơ hội được thử tài hát vọng cổ Nam bộ cùng các nghệ sĩ, thử múa trống Chhay-dăm, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nét văn hóa độc đáo của người dân Tây Ninh…

Quê hương con người Tây Ninh luôn thân thiện, nghĩa tình – (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, Tây Ninh còn tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, triển lãm ảnh Tây Ninh xưa và nay, trưng bày các gian hàng và tái hiện các nét đẹp văn hóa phi vật thể của Tây Ninh. Tôi mong là qua các sự kiện trong Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm nay, người dân thủ đô sẽ được biết thêm các nét độc đáo trong văn hóa đa dạng của Việt Nam.

Hình ảnh đất và người Tây Ninh đã có “chuyến du ngoạn” ấn tượng giữa lòng Hà Nội. Như Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ, đây là lần thứ 3 Ngày Tây Ninh tại Hà Nội được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng thủ đô. “Lần này chúng tôi mang đến những hoạt động văn hóa thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng cùng Hà Nội và cả nước nhân sự kiện trọng đại này” – ông Nguyễn Thanh Ngọc nói.

Ngành du lịch Tây Ninh đã có sự bứt phá sau đại dịch COVID-19, với hơn 4 triệu lượt khách trong năm 2022 và tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023. Trong 9 tháng đầu năm 2023, khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đã thu hút trên 4,2 triệu lượt khách, có thể trong năm nay sẽ vượt ngưỡng 5 triệu lượt khách.

Tỉnh đang từng bước xây dựng chiến lược, đưa du lịch là một trong 4 đột phá chiến lược của địa phương, đặc biệt lấy tâm điểm là phát triển khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, dẫn dắt cho các loại hình du lịch khác trên địa bàn. Hiện nay, khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đã và đang triển khai các dự án theo quy hoạch chung, phát triển khu du lịch đến năm 2055./.

Trí Đức - Hoàng Châu