25/04/2024 lúc 16:21 (GMT+7)
Breaking News

Tai nạn máy bay liên tiếp tại Mỹ và Micronesia

VNHNO - Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều vụ tai nạn máy bay trên thế giới xảy ra dẫn những thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hàng không vẫn đang tiềm ẩn nhiều mối lo ngại cho hành khách. 

VNHNO - Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều vụ tai nạn máy bay trên thế giới xảy ra dẫn những thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hàng không vẫn đang tiềm ẩn nhiều mối lo ngại cho hành khách. 

Mỹ: Máy bay gãy đôi khi trượt khỏi đường bằng, 2 người thiệt mạng

Mới đây, trang tin WSPAcho biết, một vụ tai nạn xảy ra lúc 1 giờ 40 ngày 27/9 (giờ địa phương) khi máy bay Dassault-Breguet Falcon 50 chở 4 người trong quá trình hạ cánh ở đường băng sân bay Greenville Downtown, bang South Carolina, Mỹ đã không giảm tốc độ và trượt ra khỏi đường băng, lao vào hàng rào và gãy làm đôi khiến 2 người thiệt mạng.

Cụ thể, theo phát ngôn viên của sở cứu hỏa Greenville Tristan Johnson, hai nạn nhân thiệt mạng gồm phi công và phụ lái. Hai người bị thương là một cặp vợ chồng và đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn

Tại hiện trường, phần đầu của phi cơ bị gãy gần tách hẳn khỏi thân. Cơ quan Hàng không Liên bang và Ủy ban An Toàn Giao thông Quốc gia Mỹ thông báo sẽ tiến hành điều tra sự việc.

Hiện, phía cảnh sát vẫn chưa thể đưa ra nguyên nhân chắc chắn vì sao máy bay không dừng lại khi hạ cánh mà vẫn giữ nguyên tốc độ chạy hết đường băng, lao lên bãi cỏ rồi đâm vào chướng ngại vật và chỉ dừng lại khi rơi xuống con đường trong sân bay trong tình trạng hỏng hóc nghiêm trọng. 

Theo thông tin trên trang web của Cơ quan Hàng không Liên bang, chiếc Falcon 50 gặp nạn thuộc công ty Global Aircraft Acquisitions. Nó có thể chở từ 9 tới 19 hành khách.

Ngay khi nhận được tin vụ tai nạn, giới chức địa phương đã cảnh báo người dân không tiến tới gần sân bay trong lúc các công nhân đang tiến hành dọn dẹp các mảnh vỡ. Đồng thời, họ cũng đang khoanh vùng khu vực bị rò nhiên liệu để xử lý trước khi lượng nhiên liệu có thể gây ô nhiễm cho các dòng chảy lân cận.

Máy bay lao qua đường băng, phi thẳng xuống biển

Khoảng 9h30 ngày 28/9, một máy bay chở hành khách của hãng hàng không quốc gia Papua New Guinea đã bất ngờ lao thẳng xuống biển sau khi đi quá đường băng trên đảo Weno, phía tây bắc nước này.

Máy bay gặp nạn lao xuống biển

Như Reuters đã đưa tin, máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Air Niugini (Papua New Guinea) gặp nạn khi đang hạ cánh xuống đường băng ở sân bay quốc tế Chuuk của Micronesia

Theo lịch trình, máy bay chở khách này cất cánh từ Pohnpei, Micronesia tới sân bay Chuuk, Weno, rồi dừng tại đây sau đó mới tiếp tục bay tới Port Moresby ở Papua New Guinea. 

Ông Jimmy Emilio, quản lý sân bay Chuuk cho biết, máy bay của Air Niugini lao quá đường băng khoảng 160m.

Lực lượng cứu trợ đến hỗ trợ các nạn nhân ra nơi an toàn

May mắn là toàn bộ 36 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn đều sống sót.

Lực lượng cứu hộ địa phương đã ngay lập tức hỗ trợ đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn trong khi chiếc máy bay đang dần bị đắm.

Được biết, Micronesia là quốc gia có tới 600 hòn đảo ở tây Thái Bình Dương. Nó nằm ở phía bắc Papua New Guinea. 

Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên. Uỷ ban Điều tra tai nạn Papua New Guinea đang chuẩn bị phái một nhóm chuyên gia tới hiện trường tai nạn để điều tra, làm rõ./.