17/06/2024 lúc 15:20 (GMT+7)
Breaking News

Sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản sẽ tổ chức vào đầu mùa thu năm nay tại Tokyo – Nhật Bản

Tháng 8/2024, tại Tokyo, Nhật Bản, Hiệp Hội Doanh nghiệp Nhật Bản, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn Quốc gia - Viện Phát triển sáng chế và Đổi mới công nghệ - Hội Sáng chế Việt Nam, Tạp chí Việt Nam Hội nhập cùng sự ủng hộ, đồng hành từ Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, Hiệp hội doanh nghiệp Quốc tế (IBF) tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển của tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước đã có bề dày hơn 50 năm qua, giữa doanh nghiệp, doanh nhân hai nước và trong khu vực trong tinh thần ngoại giao nhân dân đã và đang góp phần có hiệu quả cho hành trình hội nhập của Việt Nam ra thế giới và thế giới hội nhập sâu hơn với Việt Nam.

Diễn đàn xúc tiến thương mại, kết nối Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản & Tôn vinh Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương là sự kiện, cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm hoạt động ngoại giao kinh tế giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Nhật Bản, qua đó xác định vị thế, khẳng định uy tín, thương hiệu, sản phẩm, hoạt động kinh doanh, xúc tiến đầu tư cũng như hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp hai nước và trong khu vực được quảng bá rộng rãi giúp cho các thương hiệu trong khu vực phục vụ đời sống của cộng đồng ngày một tốt hơn.

Tại sự kiện ý nghĩa này, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn Quốc gia sẽ là cơ quan thường trực tiếp nhận các nhu cầu tham gia Diễn đàn của doanh nghiệp doanh nhân hai nước. Thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh và các thủ tục có liên quan cho doanh nhân Việt Nam tham dự sự kiện tại Nhật Bản. Là đơn vị xét và bình chọn các doanh nghiệp, doanh nhân của hai nước Việt Nam – Nhật Bản đủ tiêu chuẩn tham gia tôn vinh tại sự kiện. Trung tâm cũng là đơn vị thực hiện công tác tổ chức, khánh tiết tại sự kiện bên cạnh đó đảm bảo việc đi lại, ăn nghỉ của các đại biểu tại Nhật Bản trong suốt thời gian tổ chức sự kiện.

Tạp chí Việt Nam Hội nhập là cơ quan báo chí truyền thông phụ trách tổ chức nội dung của Diễn đàn xúc tiến thương mại kết nối Việt Nam – Nhật Bản bao gồm các nội dung có liên quan tới nhu cầu kết nối giao thương giữa doanh nghiệp của hai nước và trong khu vực. Thông tin truyền thông trước - trong và sau khi tổ chức Diễn đàn. Truy cập các thông tin về nhu cầu hợp tác giao thương cho các doanh nghiệp các nước khi tham gia sự kiện.

Sự kiện Diễn đàn xúc tiến thương mại, kết nối Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản diễn ra đúng với chủ trương của Đảng, quy định của nhà nước về công tác thông tin đối ngoại và ngoại giao nhân dân. Nhất là với những quốc gia có quan hệ chiến lược toàn diện sâu sắc với Việt Nam như Nhật Bản.

Dự kiến sự kiện sẽ diễn ra tại Thủ đô Tokyo - Nhật Bản từ ngày 01 - 05/8/2024. Các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam tham dự sự kiện này có thể kết nối thông tin tới Thường trực Ban Tổ chức: Nhà báo Nguyễn Nam – 0914.666.118 để được hướng dẫn các thủ tục, đặc biệt làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định.

...