27/04/2024 lúc 18:40 (GMT+7)
Breaking News

Sinh viên Trường ĐH Hồng Đức tham quan thực tế tại các doanh nghiệp

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai.
Các doanh nghiệp cùng sinh viên tham dự chương trình.

Giúp sinh viên định hướng rõ hơn về nghề nghiệp và tiếp xúc thực tế với môi trường làm việc, chiều 9/11, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá và Trường Đại học Hồng Đức tổ chức cho hơn 100 sinh viên tham quan tại Công ty TNHH MTV Cử Nga (phường An Hưng, TP Thanh Hoá) và Tập đoàn Tiên Sơn (thị xã Bỉm Sơn). Đây là cơ hội để các sinh viên được tìm hiểu hoạt động của các DN, từ đó định hướng việc làm trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá nhấn mạnh: Chương trình diễn ra không chỉ với mục đích kết nối sinh viên với doanh nghiệp, mà các doanh nghiệp cũng mong muốn được lắng nghe những chia sẻ, thắc mắc của lực lượng lao động mới trong tương lai. Các sinh viên với tuổi trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết, là những tiêu chuẩn mà các doanh nghiệp luôn ưu tiên trong quá trình tuyển dụng lao động.

Ông Trần Ngọc Cử, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cử Nga giới thiệu hệ thống sản xuất của công ty với đoàn tham quan và các sinh viên.

Thông qua chương trình, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cử Nga và Tập đoàn Tiên Sơn đã giới thiệu tới các đại biểu và sinh viên hệ thống nhà xưởng, các sản phẩm lẫn hình thức kinh doanh của doanh nghiệp mình. Đồng thời, chia sẻ thêm một số kiến thức trong kinh doanh giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về đặc thù của mỗi ngành nghề và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá cho biết sẽ tạo điều kiện, tiếp nhận sinh viên của Trường ĐH Hồng Đức tham gia thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp hội viên. Đồng thời, cam kết hướng dẫn, thực hành, đào tạo nâng cao tay nghề, kỹ năng cho sinh viên, học viên của trường.

Ông Trịnh Xuân Lượng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Tiên Sơn chia sẻ quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn với sinh viên.

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được tham quan quy trình hoạt động của các doanh nghiệp, nghe đại diện chuyên môn giới thiệu chi tiết hơn về doanh nghiệp cũng như cách vận hành của các phòng ban, kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp, các chia sẻ quá trình làm việc của các lãnh đạo doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên còn tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, không gian làm việc. Từ đó, sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực.

Việc tổ chức những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp có thể xem là cầu nối hiệu quả, nơi doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế - nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội sẽ ưu tiên đào tạo kỹ năng và tuyển dụng vào làm việc đối với các sinh viên của nhà trường, đặc biệt là các ngành nghề phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; tạo điều kiện cho giảng viên của nhà trường đến các doanh nghiệp để khảo sát thực tế, trao đổi kiến thức nhằm tiếp cận thêm công nghệ mới, góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu.

Chuyến tham quan thực tế là một hoạt động ý nghĩa tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp. Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức tốt nghiệp ra trường luôn đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng, được đánh giá cao về kỹ năng và chuyên môn. Kết thúc chuyến tham quan, không chỉ là những kiến thức bổ ích mà còn là bước đệm thực hiện các mục tiêu, khát vọng của bản thân về nghề nghiệp sau khi ra trường./.

Đỗ Thanh