29/03/2024 lúc 02:38 (GMT+7)
Breaking News

Sinh viên thiết thực chào mừng ngày lễ lớn của đất nước

Vừa qua, chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, tại Học viện Hành chính Quốc gia, sinh viên của trường đã cùng nhau tham gia dọn dẹp, làm sạch khuôn viên, thư viện góp phần đẹp trường, sạch lớp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.
Sinh viên lau dọn phòng truyền thống của trường
Tỉ mỉ lau dọn những góc chứa đựng kỷ vật truyền thống của trường.

Người ta thường ví công nhân vệ sinh môi trường như những chú ong chăm chỉ, cần mẫn và đầy trách nhiệm làm sạch phố phường, để mỗi sáng thức dậy, chúng ta lại thấy nơi chúng ta ở, đi làm, đi học,… sạch đẹp hơn.
Thấu hiểu những điều nhọc nhằn ấy, cô và trò Học viện Hành chính Quốc gia đã dành khoảng thời gian ít ỏi của mình để cùng các cô lao công làm cho mái trường đẹp hơn, lớp học sạch hơn và hơn cả là thông điệp đến từ sự cảm thông với công việc mà họ đang âm thầm mỗi ngày cho trường học thân thiện đáng nhớ trong ký ức thời sinh viên của các em thêm đẹp hơn.

Cùng dọn dẹp
Cô Luân cùng sinh viên CLB ASK lau dọn phòng truyền thống.

Với số lượng hàng nghìn sinh viên đang theo học tại trường, cùng với đó là lượng sinh viên lên thư viện đọc sách và làm bài tập hàng ngày là tương đối chính vì thế việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại trường là đặc biệt quan trọng bởi chỉ cần mỗi người thả 1 vật chứa rác không đúng nơi quy định cũng sẽ tạo nên mỹ quan không được trong lành, sạch sẽ.
Mong muốn hỗ trợ các cô lao công của trường sẽ được về nghỉ ngơi sớm hơn mọi khi và dành thời gian bên gia đình trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Chính vì thế CLB Kỹ năng ASK phát động phong trào dọn dẹp khuôn viên trường và thư viện đã đón nhận được sự hưởng ứng tích cực đến từ các bạn sinh viên. Đúng 13.40 tại sân trường tại cơ sở 36 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội, các bạn sinh viên đến từ các lớp tập hợp cùng nhau và với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã sẵn sàng cùng các cô giáo, các cô lao động của trường bắt đầu hành trình dọn dẹp làm sạch khuôn viên, thư viện của trường. Công việc được thực hiện nhanh nhẹ theo sự phân công của các tổ nhóm, cùng tham gia có các thầy cô viên chức, giảng viên các khoa, đơn vị…

Sinh viên lau các cánh quạt tại thư viện
Sinh viên tranh thủ lau dọn những cánh quạt trong phòng đọc của thư viện trước khi nghỉ lễ.

Theo thầy Phạm Quang Quyền, Học viện Hành chính Quốc gia cho biết thấy rất vui mừng khi thấy các bạn trẻ mà ở đây là sinh viên của trường trưởng thành thông qua các hoạt động có ích cho xã hội – ở đây chính là dọn đẹp, vệ sinh khuôn viên trường, thư viện trường, cảm thấy tự hào khi thấy các bạn sinh viên của mình đã ngày càng trưởng thành, hiểu hơn về cuộc sống, về việc giữ gìn vệ sinh môi trường bền vững xung quanh chúng ta.

Chung tay
Các cô giáo và các bạn trẻ cùng nhau quyết tâm làm sạch khuôn viên, thư viện.

Chia sẻ với phóng viên về hoạt động này, sinh viên Bùi Thị Hương Giang, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng ASK, Học viện Hành chính Quốc gia cho hay: hoạt động "Green up your school” ngày hôm nay được tổ chức, em cảm thấy rất tự hào về những đóng góp tích cực của các thành viên trong CLB. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và thực tế để giúp cải thiện môi trường sống xung quanh chúng ta nói chung và môi trường học tập của sinh viên nói riêng. Không chỉ giúp dọn dẹp môi trường trường học, hoạt động này còn giúp cho các thành viên trong câu lạc bộ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn và bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta. Điều này sẽ giúp truyền cảm hứng và tạo động lực cho các sinh viên của các trường đại học khác và tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng.

Khuôn viên trường
Những việc làm mang lại lợi ích môi trường tốt đẹp cần được nhân rộng và triển khai thường xuyên

Em tin rằng việc tiếp tục tổ chức các hoạt động về bảo vệ môi trường là rất cần thiết và quan trọng. Ngoài việc tập trung vào việc giữ gìn môi trường xung quanh trường học, CLB Kỹ năng ASK có thể mở rộng hoạt động của mình bằng cách tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường khác ở cộng đồng. Bên cạnh đó, CLB Kỹ năng ASK có thể tăng cường các buổi Talkshow chia sẻ về những kỹ năng thiết thực đến cuộc sống.
Hàng ghế đá được kê lại ngay ngắn, không gian thư viện được sạch sẽ ngăn nắp để chào đón các bạn sinh viên trở lại học tập, hoạt động thể dục thể thao sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Thời gian tới là thời điểm Học viện bắt đầu tuyển sinh đại học năm 2023, chính vì vậy các hoạt động vì cộng đồng gắn kết các bạn tân sinh viên, sinh viên, cựu sinh viên giúp các em có thể thích nghi với môi trường đại học và cuộc sống sinh viên khi xa gia đình.