26/04/2024 lúc 18:18 (GMT+7)
Breaking News

Sản phẩm du lịch cộng đồng bản Tát, xã Nà Hẩu đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

Sản phẩm du lịch cộng đồng Bản Tát, xã Nà Hẩu (Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đăng ký xây dựng tiêu chuẩn OCOP năm 2021, cuối năm 2021, sản phẩm du lịch cộng đồng bản Tát đã đạt được các tiêu chí và được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Bản làng người Mông Nà Hẩu

Điểm nổi bật của sản phẩm này là có sự tham gia của người dân; Các sản phẩm dịch vụ được thiết kế, xây dựng dựa vào các nguồn lực sẵn có tại địa phương về văn hoá - xã hội, cơ sở vật chất và con người tại bản Tát; Các hộ dân đã, đang và sẽ trực tiếp tham gia vào các hoạt động du lịch và hưởng lợi từ đó, cả trên khía cạnh kinh tế và xã hội, đặc biệt là bảo vệ môi trường thiên nhiên thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu.

Lễ hội cúng rừng của người Mông Nà Hẩu

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình, điểm du lịch cộng đồng Bản Tát, Nà Hẩu còn là nơi hội tụ sắc màu văn hóa truyền thống đặc sắc, đa dạng của đồng bào dân tộc Mông. Đến Nà Hẩu, du khách sẽ được hòa mình trong lễ hội Tết rừng, múa khèn, múa gậy tiền của đồng bào Mông; được thưởng thức những món ăn dân dã mang đậm bản sắc dân tộc được chế biến bởi bàn tay khéo léo của những người Mông bình dị và mến khách.

Nông sản Nà Hẩu

Tại bản Tát, xã Nà Hẩu hiện nay đã có một số hộ dân tại thôn đã đầu tư kinh doanh dịch vụ Homestay với cơ sở vật chất hoàn chỉnh, đủ điều kiện để đón du khách trong nước và khách nước ngoài.….du khách đến dừng chân, nghỉ dưỡng, được hoà mình cùng nhịp sống thường nhật và những sinh hoạt văn hoá của người dân nơi đây. Đến với điểm du lịch cộng đồng bản Tát - Nà Hẩu, du khách có thể chọn các hình thức leo núi hoặc thăm bản làng người Mông, tìm hiểu về nghề nấu rượu ngô men lá của người Mông và các nghề thủ công truyền thống; Rèn: nông cụ, đan lát, dệt vải và thêu. Du khách sẽ được cung cấp các dịch vụ du lịch cộng đồng như nhà lưu trú, ẩm thực (Mèn mén, rượu ngô, gà cẩm và các món ăn từ rau rừng), văn nghệ, hướng dẫn viên…với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Hang động còn nguyên sơ

Điệu múa truyền thống của người Mông Nà Hẩu

Núi mây Nà Hẩu

Sản phẩm cá Tầm Nà Hẩu

Thác nước Nà Hẩu

Đoàn Tuấn - Thu Nhài