03/05/2024 lúc 20:57 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ngãi: Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn

Sáng 17/10, Thượng tướng Trần Quang Phương - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc, tiếp xúc cử tri tại Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR).

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có các đồng chí: Đặng Ngọc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Thị Ánh Sương - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh; Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tấn Đức - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bá Minh - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan; về phía Công ty có ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) và đại diện cử trị tham dự.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi có buổi tiếp xúc cử tri tại Công ty BSR-Ảnh: CTTĐT.

BSR đóng góp hơn 198,8 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước (NSNN).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo Công ty BSR chia sẻ, tính đến thời điểm hiện tại BSR đã cung cấp cho thị trường nội địa khoảng 81,6 triệu tấn sản phẩm cùng với đó tiền đóng góp vào NSNN khoảng hơn 198,8 nghìn tỷ đồng, bên cạnh đó Công ty cung cấp tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 1.500 người lao động (trong đó có gần 54% người lao động là người Quảng Ngãi và khoảng gần 82% người lao động là người miền Trung Tây Nguyên). BSR đã có 280 công trình/đề tài nghiên cứu khoa học/sáng kiến cải tiến đã được công nhận góp phần mang lại hiệu quả ước đạt khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng.

Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu BSR phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri-Ảnh: CTTĐT.

Bên cạnh đó ngoài trách nhiệm nộp thuế cho NSNN, BSR đã tích cực tha gia đóng góp với số tiền hơn 250 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội tại địa phương tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và trong cả nước nói chung. Riêng năm 2021, BSR đã đóng góp 20 tỷ cho Quỹ Vaccine; 12,6 tỷ cho Chương trình mua máy thở; 10 tỷ cho Chương trình “Máy tính và sóng cho em”; 1,8 tỷ an sinh xã hội cho Quảng Ngãi,…cung như cam kết trồng 1 triệu cây xanh tại Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2025.

Hiện nay kế hoạch 3 tháng cuối năm 2022, Công ty BSR tập trung cao độ để tổ chức sản xuất và chủ động ứng phó hiệu quả với tình hình diễn biến bất thường của thị trường trong và ngoài nước có nguy cơ ảnh hưởng tới mục tiêu định hướng của BSR, mặt khác phấn đấu đạt được kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất, ước doanh thu khoảng trên 150 nghìn tỷ; lợi nhuận sau thuế trên 13 nghìn tỷ và ước nộp NSNN trên 16 nghìn tỷ.

ông Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi xin ghi nhận và trả lời những kiến nghị của cử trị-Ảnh: CTTĐT.

Chính sách hỗ trợ an sinh xã hội cho cán bộ, công nhân, người lao động. 

Với số lượng cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty BSR đang sinh sống tại Khu tập thể Vạn Tường. Nhưng hiện nay vấn đề về điều kiện cơ sở vật chất, thể thao, văn hoá, y tế, giáo dục tại Khu đô thị Vạn Tường vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của nhiều cán bộ, công nhân, người lao động. Dẫn đến nhiều cán bộ, công nhân, người lao động khó khăn phải di chuyển xa để về nhà vừa mất thời gian và tăng nguy cơ nguy hiểm do giao thông khó khăn. Với những khó khăn nêu trên, đại diện Cử tri, người lao động Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn hy vọng trong thời gian sớm sắp tới các cấp chính quyền địa phương, Nhà nước, Quốc hội sớm có cơ chế, quy hoạch đầu tư phát triển mạnh mẽ khu đô thị Vạn Tường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của Khu Kinh tế Dung Quất, khu kinh tế trọng điểm tại địa phương, tại khu vực cũng như của cả nước.

Đặc biệt tại buổi tiếp xúc, đại diện Cử tri kiến nghị với đoàn đại biểu về vấn đề sự xuống cấp các tuyến đường giao thông đã gây mất an toàn trong khu đô thị Vạn Tường, cũng như để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông Cử tri mong muốn trong thời gian tới những tuyến đường tại khu đô thị Vạn Tường sẽ nhanh chóng được sửa chữa làm mới; Ngoài ra đại diện Cử tri mong muốn các cấp lãnh đạo từ trung ương tới địa phương sớm nghiên cứu, hỗ trợ và có cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư nguồn nhân lực, nguồn lao động cho BSR. Bên cạnh đó việc thu hút, tạo điều kiện để: sớm khai thác mỏ khí Cá Voi Xanh; phát triển các công trình dự án đầu tư tại Quảng Ngãi như lọc hoá dầu; cơ chế thuê đất, cơ chế vay vốn; xem xét miễn thuế bảo vệ môi trường khi đốt DCO/FO tại Nhà máy; Công nhân, người lao động của BSR mong muốn được áp dụng chính sách giảm thuế thu nhập như đã được ghi trong Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư số 13/UĐĐT ngày 15/02/2006…

Tại buổi làm việc ông Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ngành, chính quyền các cấp và đơn vị có liên quan xin tiếp thu lắng nghe những kiến nghị của đại diện Cử tri của Công ty BSR, bên cạnh đó cũng giải đáp những thắc mắc mà Cử tri đã nêu.

Thượng tướng Trần Quang Phương - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc-Ảnh: CTTĐT.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Trần Quang Phương - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội bài tỏ sự ghi nhận, cũng như đánh giá cao và biểu dương những kết quả, đóng góp của Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn trong thời gian qua. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi, Đồng chí gửi lời cảm ơn và trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp cử tri tại Công ty, Đoàn sẽ ghi nhận, tổng hợp những nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị và gửi đến Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đi thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân, người lao động đang công tác, làm việc tại Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn. Đồng thời, gửi lời chúc đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân, người lao động tại Công ty tiếp tục giữ vững tinh thần và gặt hái được những kết quả mới luôn hoàn thành và vượt mức những mục tiêu đã đề ra trong thời gian tới.

Đình Tiến