29/03/2024 lúc 02:13 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ngãi: Cung ứng thêm 2 cẩu bờ công suất lớn cho cảng Cái Mép - Thị Vải

​​​​​​​Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina, Dung Quất, Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận thêm đơn đặt hàng 2 cầu bờ siêu trường siêu trọng để cung ứng cho cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu). Như vậy, đến nay, ngành công nghiệp nặng tỉnh Quảng Ngãi đã hợp tác cung ứng 8 cầu bờ cho cảng công nghiệp phía nam này.

Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina, Dung Quất, Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận thêm đơn đặt hàng 2 cầu bờ siêu trường siêu trọng để cung ứng cho cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu). Như vậy, đến nay, ngành công nghiệp nặng tỉnh Quảng Ngãi đã hợp tác cung ứng 8 cầu bờ cho cảng công nghiệp phía nam này.

Cẩu bờ siêu trường siêu trọng do Doosan Vina sản xuất.

 

Ông Jeong Young Chil, Tổng giám đốc Doosan Vina chia sẻ, 2 cẩu bờ này được đặt hàng từ công ty Gemadept, để bố trí cho cảng Gemalink mà doanh nghiệp này đầu tư, với công suất thiết kế đến 1,5 triệu TEU hàng/năm. Đây là cảng công nghiệp nằm trong cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, có vai trò chủ lực trong tiếp nhận và xếp dỡ các loại hàng hóa siêu trường siêu trọng. Trước đơn hàng này, cảng Gemalink đã đặt Doosan Vina sản xuất 6 cẩu bờ STS (Ship-to-shore) và đã hoàn tất nhận đơn hàng từ tháng 11/2020. “Do đó, chúng tôi rất vui khi cảng Gemalink lại đặt thêm đơn hàng mới, chứng tỏ niềm tin tưởng của họ vào chất lượng sản phẩm của chúng tôi, cũng là sự khẳng định thành công của công nghiệp chế tạo ở Quảng Ngãi”. Ông Jeong Young Chil nhấn mạnh như vậy.

Theo thiết kế đặt hàng, 2 cầu bờ có thông số kỹ thuật tương tự với tổ hợp 6 cẩu trục mà Doosan Vina đã giao trước đây, mỗi cẩu trục nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với lên đến 70 mét, tương đương với 24+2 hàng container; và có khả năng bốc dỡ các container trọng tải hàng hóa đến 65 tấn từ các tàu mẹ đến 200.000 DWT. Các cẩu bờ này đều do Doosan Vina cung ứng trọn gói, từ thiết kế, chế tạo, lắp ráp, bàn giao nguyên chiếc và chuyển giao kỹ thuật vận hành.