Theo đó, Gói thầu số 21 Thi công xây dựng công trình đoạn Km27 + 690 - Km29 + 500 và Km31 + 870 - Km33+450 có trị giá 518,96 tỷ đồng.
Kết quả lựa chọn nhà thầu cho thấy, Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Gia Hưng và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng Khang Nguyên - Công ty TNHH Thiết bị Xây dựng công nghệ Nam Anh - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 đã trúng thầu với giá 510,806 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng 32 tháng, loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIb, do Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm Chủ đầu tư.
Theo đó, tổng vốn đầu tư cho dự án gần 900 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn được cấp từ ngân sách Trung ương là 840 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh Quảng Ngãi. Thời gian thực hiện dự án từ 2022 - 2025.
Cụ thể, chi phí xây dựng gần 600 tỷ đồng; bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 140 tỷ đồng, dự phòng trên 110 tỷ đồng, chi phí tư vấn đầu tư đầu tư xây dựng trên 25 tỷ đồng, còn lại chi phí khác.
Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn IIb được đầu tư xây dựng các đoạn: Km20+535 - Km 23+697, Km 27+690 - Km 29+500 (đoạn qua cầu Quỳnh Lưu, khu đô thị Sa Kỳ), Km 31+985 - Km33+500 (đoạn qua cầu Quang Mỹ) với quy mô chiều dài khoảng 6,49km. Công trình đường có mặt cắt ngang B=11m+2x0,5m=12m.
Năm 2019, dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch hướng tuyến với chiều dài khoảng 109km, có điểm đầu tại Km 20+535 và kết thúc tại Km 125+645 (giáp ranh tỉnh Bình Định).
Đến năm 2020, dự án được phê duyệt giai đoạn 2A với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng để đầu tư đoạn từ cầu Cổ Lũy đến giáp Bình Định.
Đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh là dự án rất quan trọng đối với tỉnh Quảng Ngãi. Vì sau khi hoàn thành, công trình này không chỉ tạo dư địa lớn giúp phát triển kinh tế - xã hội đối với các địa phương phía Đông của tỉnh, mà còn phục vụ cho công tác đảm bảo quốc phòng – an ninh. Đồng thời, đây cũng là một trục giao thông Bắc – Nam ở phía Đông để chia sẻ lưu lượng người và phương tiện trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay đang quá tải.