17/09/2024 lúc 14:50 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Nam: 70 học sinh, sinh viên xuất sắc huyện Phú Ninh nhận giải thưởng Phan Châu Trinh

Sáng này 9/9, tại nhà lưu niệm Phan Châu Trinh (xã Tam Lộc, Phú Ninh), UBND huyện Phú Ninh tổ chức lễ trao giải thưởng Phan Châu Trinh 2024.

Lễ trao thưởng được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 152 năm ngày sinh Nhà yêu nước Phan Châu Trinh (9/9/1872-9/9/2024). Theo đó, có 70 sinh viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập được UBND huyện Phú Ninh trao tặng giải thưởng Phan Châu Trinh lần này.

70 sinh viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc tại lễ trao thưởng Phan Châu Trinh 2024

Trong đó có, 3 học sinh đạt giải Nhì, giải Ba trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp Quốc gia, 6 học sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh, 61 sinh viên tốt nghiệp Đại học hệ chính quy đạt loại xuất sắc, giỏi.

Kế thừa và phát huy truyền thống của cha ông, huyện Phú Ninh đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm tiếp tục đưa sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện nhà phát triển lên tầm cao mới, tương xứng với tiềm năng của vùng đất học Phú Ninh. Năm học vừa qua sự nghiệp giáo dục - đào tạo huyện nhà tiếp tục đạt được những kết quả đáng kể: Cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các trường học được tiếp tục đầu tư; duy trì giữ vững thành quả xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học, đến nay có 12 trường đạt chuẩn mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3; huyện đang đầu tư kiểm tra công nhận lại 05 trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2024. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên. Tỷ lệ học sinh được xét hoàn thành chương trình TH và tốt nghiệp THCS, tốt nghiệp THPT đạt trên 99%.

Có 23 học sinh thi đỗ vào lớp 10 trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm năm học 2023- 2024. Học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng tương đối cao. Học sinh giỏi cấp huyện - tỉnh - quốc gia tăng cả số lượng và chất lượng. Giáo dục Phú Ninh luôn ở tốp đầu của tỉnh, năm học 2023- 2024 đứng vị trí thứ Nhì thi đua cấp tỉnh.

UBND huyện Phú Ninh trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích tốt tại buổi lễ 

Bên cạnh đó, các hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của toàn xã hội góp phần hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của giáo dục huyện nhà.

Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng do Trung ương Hội Khuyến học phát động đã thu hút đông đảo các gia đình, dòng tộc, thôn xóm tham gia, góp phần tích cực trong việc xây dựng xã hội học tập của huyện. Giải quyết tốt chính sách ưu đãi giáo dục đối với học sinh, sinh viên, nhất là giải quyết cho hộ gia đình học sinh, sinh viên vay vốn trong thời gian học tập nhằm tạo điều kiện cho học sinh sinh viên của hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn được tiếp tục đến trường.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, ông Huỳnh Xuân Chính, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết, nhằm khuyết khích phát triển tài năng trẻ, khơi dậy ý chí học tập cho con em Phú Ninh – Tam Kỳ năm 2001 giải thưởng mang tên nhà chiến sĩ yêu nước Phan Châu Trinh được sáng lập.

Ông Trương Văn Tịch,Chủ tịch Hội đồng hương Phú Ninh tại TP.HCM thay mặt bà con xa quê trao quà ủng hộ Giải thưởng

Đến năm 2010 được sự thống nhất của 2 địa phương giải thưởng Phan Châu Trinh chính thức tách và năm nay là năm thứ 14 giải thưởng được tổ chức tại nơi sinh thành của cụ Phan Châu Trinh. Do đó, các sinh viên, học sinh cần tiếp tục duy trì và phát triển thành tích học tập đã đạt được, góp phần nguồn động viên cho những thế hệ học sinh sau này làm hướng phấn đấu trên con đường học tập và lập thân, lập nghiệp.

Giải thưởng Phan Châu Trinh chính là sự vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa Nghị Quyết TW 2 khóa VIII của Đảng vào thực tiễn, “Giáo dục - Đào tạo, khoa học công nghệ được xem là quốc sách hàng đầu”. Giải thưởng đã được tuyên truyền rộng rãi trong, ngoài địa phương và nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của nhiều cơ quan, đơn vị, học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh và nhân dân.  

Tấn Lợi 

...