01/05/2024 lúc 22:50 (GMT+7)
Breaking News

Phường Phan Chu Trinh (Hà Nội): Tích cực trong phong trào Phòng cháy chữa cháy

VNHNO – Thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy và chỉ đạo của các cấp, trong những năm qua, phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội) đã xây dựng kế hoạch và triển khai hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

VNHNO – Thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy và chỉ đạo của các cấp, trong những năm qua, phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội) đã xây dựng kế hoạch và triển khai hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Để đảm bảo công tác triển khai được hiệu quả, UBND phường Phan Chu Trinh đã chỉ đạo Công an phường, cảnh sát khu vực phổ biến các văn bản, kế hoạch của Thành phố, quận... về tăng cường các biện pháp PCCC tới các cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ quan, đơn vị và các địa bàn dân cư trên địa bàn phường nhằm nâng cao ý thức phòng, chống cháy nổ của các cá nhân, tập thể.

Tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức đảm bảo an toàn về PCCC được phường Phan Chu Trinh đặc biệt coi trọng

Công tác kiểm tra an toàn PCCC được tăng cường. Phường Phan Chu Trinh kiên quyết giải tỏa triệt để các trường hợp mái che, mái vẩy, lấn chiếm hè phố, lòng đường, hành lang an toàn giao thông, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trông giữ phương tiện, các điểm chợ cóc, chợ tạm, đốt vàng mã trên các tuyến phố. Tổ chức tập huấn tuyên truyền công tác PCCC tại các trụ sở cơ quan, các khu tập thể, tòa nhà đông hộ theo quy định. Rà soát, thống kê các khu vực dễ xảy ra cháy, nắm chắc tình hình, thiết lập hồ sơ quản lý trong công tác PCCC từng khu vực và toàn phường.

Bên cạnh đó, phường đã đầu tư, trang bị các trang thiết bị, phương tiện cần thiết cho lực lượng bảo vệ dân phố - dân phòng làm nhiệm vụ PCCC đảm bảo phòng cháy và chữa cháy kịp thời.

Với công tác thông tin tuyên truyền, Phường Phan Chu Trinh đã thực hiện phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của phường 6 ngày/tuần, thời lượng 10 phút/ngày với các nội dung chính như: Tuyên truyền các văn bản pháp luật của Nhà nước về đảm bảo PCCC, cứu nạn, cứu hộ; Tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh, nhân dân trên địa bàn dân cư có ý thức tự đầu tư, trang bị các phương tiện chữa cháy, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Thời lượng phát thanh cũng được phường Phan Chu Trinh đẩy mạnh tập trung vào các ngày lễ hội, mùa hanh khô, mùa hè nắng nóng.

Công tác tập huấn nghiệp vụ là nội dung trọng tâm giúp đạt được hiệu quả về an toàn PCCC

Lực lượng công an phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức đảm bảo an toàn PCCC tại các khu dân cư, tổ dân phố, các khu tập thể. Cùng với đó là thực hiện tốt công tác tập huấn nghiệp vụ PCCC cho các lực lượng được phân công theo quy định.

UBND phường phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC quận Hoàn Kiếm kiểm tra, đánh giá công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Với những nỗ lực của cả hệ thống chính quyền và nhân dân trên địa bàn, nên công tác PCCC trên địa bàn phường Phan Chu Trinh đạt được những kết quả tích cực, đảm bảo được sự an toàn, hiệu quả trong công tác PCCC.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác PCCC, UBND phương Phan Chu Trinh luôn mong muốn được bổ sung thêm các tài liệu tuyên truyền phục vụ công tác phát thanh, trong đó tập trung vào các nội dung như khuyến cáo, cảnh báo, các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong mùa hanh khô tại các điểm tập trung đông người.

Cùng với đó, phường Phan Chu Trinh cũng định hướng được đầu tư các trang thiết bị PCCC, thay thế cho các thiết bị cũ, đã bị hư hỏng theo thời gian./.