02/05/2024 lúc 06:25 (GMT+7)
Breaking News

Phù thủy bong bóng Fan Yang tới Hà Nội biểu diễn vào 2/9

VNHN - Fan Yang là nghệ sĩ tạo hình bong bóng xà phòng mang trong mình hai dòng máu Hungary - Việt. Anh hiện là người đang nắm giữ 19 kỷ lục Guinness thế giới trong bộ môn trình diễn độc đáo này và được gọi một cách đầy ngưỡng mộ là "phù thủy bong bóng" hay "thiên tài bong bóng".

VNHN - Fan Yang là nghệ sĩ tạo hình bong bóng xà phòng mang trong mình hai dòng máu Hungary - Việt. Anh hiện là người đang nắm giữ 19 kỷ lục Guinness thế giới trong bộ môn trình diễn độc đáo này và được gọi một cách đầy ngưỡng mộ là "phù thủy bong bóng" hay "thiên tài bong bóng".

Từ buổi trình diễn đầu tiên anh bắt đầu biểu diễn là năm 1984 đến nay, mỗi khi ai đó nhìn thấy hình ảnh bong bóng xà phòng bay lơ lửng trên không trung thì đều nghĩ ngay ra cái tên Fan Yang. Anh đã từng dành thời gian tới các trung tâm bảo trợ thiếu nhi ở một số thành phố của Việt Nam để tham gia các hoạt động từ thiện như tặng quà, biểu diễn miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hay khuyết tật. Vì thế với Fan Yang, Việt Nam luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim anh. Tại buổi khai trương khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi Bubble World vào chiều 22/8 tại Hà Nội, nghệ sĩ Fan Yang đã chia sẻ rằng: "Tôi luôn tự hào mình mang dòng máu Việt Nam và đã có quãng thời gian được sinh sống ở Hải Phòng. Trong sâu thẳm trái tim tôi luôn hướng về quê hương - nơi mẹ tôi có nhiều kỷ niệm”.

Ảnh fan yang biểu diễn ở Đầm Sen

Khi hỏi về cơ duyên nào đã đưa anh tới bộ môn nghệ thuật này thì Fan Yang đã từng nói: "Năm 8 tuổi tôi bắt đầu biết lấy cục xà phòng làm từ mỡ heo cho vào nước đánh lên để tạo ra bọt xà phòng. Từ đó, tôi bắt đầu có những thí nghiệm và cuộc phiêu lưu cùng bong bóng xà phòng bắt đầu. Trẻ con thường thích làm vỡ tan những bong bóng xà phòng. Riêng tôi, không hiểu sao từ rất bé lại cứ muốn kéo dài đời sống của chúng". Vì thế khán giả đã hiểu thêm được niềm vui nho nhỏ của anh mỗi khi được ngắm nhìn những quả bong bóng xà phòng lung linh bay lơ lửng trên không đã trở thành niềm say mê với anh. 

Ảnh Fan Yang biểu diễn miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật ở VIệt Nam

Vào 2/9 lần này, nghệ sĩ Fan Yang sẽ có 4 buổi biểu diễn với những màn trình diễn đã được tập luyện kĩ càng để đem đến những màn trình diễn hay nhất cho khán giả. Với những màn biểu diễn màn biểu diễn của anh mang màu sắc lung linh của những quả bóng khổng lồ với bàn tay khéo léo tạo nên hình thù độc đáo, khán giả như đắm chìm trong không gian huyền ảo, được trở về tuổi thơ qua những quả bóng nhiều màu sắc. Do vậy, đem tới cho khán giả sự trọn vẹn và những buổi biểu diễn ở Việt Nam được đầy đủ nhất, nghệ sĩ Fan Yang đã quyết định sẽ đưa vợ con và những người thân khác trong gia đình đến để thăm Việt Nam và cùng anh biểu diễn. Nghệ sĩ đảm bảo, dù là ai trong gia đình thì cũng sẽ mang đến cho khán giả, đặc biệt là những khán giả nhí những màn trình diễn bong bóng xà phòng đặc sắc đi hết từ bất ngờ này qua bất ngờ khác.

Còn về dung dịch xà phòng được sử dụng để tạo nên bong bóng, Fan Yang cho biết nó rất an toàn với trẻ em. Loại dung dịch mà anh đang giữ độc quyền công thức đã được xuất khẩu đến nhiều quốc gia khác nhau. Hơn nữa mỗi lần Fan Yang biểu diễn, vì bong bóng xà phòng rất mỏng, chỉ cần 1 hạt bụi trong không trung va vào cũng có thể làm ảnh hưởng tới cảm xúc của khán giả nên mỗi khi anh biểu diễn thì anh luôn yêu cầu sân khấu phải được lau chùi sạch sẽ các hệ thống cột đà và hút bụi sàn.