27/04/2024 lúc 09:29 (GMT+7)
Breaking News

Phú Thọ: Thu Cúc Garden - Điểm du lịch lý tưởng không thể bỏ qua

VNHN - Nếu du khách muốn tìm một điểm du lịch hè để nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, du khách được trải nghiệm cảm giác ở vùng nông thôn tự bắt gà, tự hái rau, nấu nướng và tự phục vụ, với nhiều trò chơi dân gian lý thú. Thu Cúc Garden sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho du khách dừng chân.

VNHN - Nếu du khách muốn tìm một điểm du lịch hè để nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, du khách được trải nghiệm cảm giác ở vùng nông thôn tự bắt gà, tự hái rau, nấu nướng và tự phục vụ, với nhiều trò chơi dân gian lý thú. Thu Cúc Garden sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho du khách dừng chân.

Trải nghiệm tuyệt vời
Mùa hè này, nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về câu hỏi: Nên đi đâu để không lãng phí thời gian, để có những trải nghiệm tuyệt vời bên gia đình, bạn bè và người thân? “Thu Cúc Garden Phú Thọ - Không gian xanh giữa lòng thành phố” sẽ là câu trả lời hoàn toàn làm bạn hài lòng, bởi nơi đây là thiên đường kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và cổ điển, giữa không gian yên bình nhưng cũng không kém phần sôi động của vùng đất Tổ.

Thung lũng với hàng chục loài hoa rực rỡ khoe sắc tạo nên một không gian vô cùng độc đáo.

Xuất phát từ Hà Nội, đi đến nút giao IC7 (Nút giao Việt Trì), đi thẳng vào phía đường Khu Công nghiệp Thụy Vân (bên phải là Công ty Bia Hà Nội tại Việt Trì, bên trái là Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ) và đi tiếp 500m nữa. Đến cây xăng Vân Phú, các bạn rẽ phải đi vào đường Quốc lộ 32C và đi thẳng 500m là đến khu trải nghiệm.

Thu Cúc Garden được khai trương từ tháng 7/2018 (Địa chỉ: Khu 2 phường Vân Phú, Việt Trì, Phú Thọ), được xây dựng với phong cách mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện ở Phú Thọ, là mô hình khu vườn sinh thái kết hợp du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng homestay hứa hẹn là điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa dân tộc con người Việt Nam.

Du khách vô cùng thích thú khi được trải nghiệm không gian mát mẻ dưới lán rừng cọ.

Thu Cúc Garden có tổng diện tích gần 4ha, trong đó thung lũng hoa được trồng nhiều loại hoa, đa dạng sắc màu và được tạo hình độc đáo như: Hình trái tim, hình bầu dục, hình vuông với nhiều màu sắc đan xen. Bên cạnh đó, là rừng cọ xanh mát, bên dưới là thảm cỏ nhân tạo trải dài giúp không gian mát mẻ, trong lành. Cùng với đó là dàn cây hoa anh đào rực rỡ, hàng dãy hoa hồng nối nhau khiến du khách thỏa sức tạo dáng.

Một số hoạt động vui chơi của các cháu học sinh tại Thu Cúc Garden.

Ở Thu Cúc Garden, du khách được thỏa sức thăm quan, chụp ảnh tại những hồ sen có hoa thơm ngát hay những khuôn viên đẹp để check in.
Thu Cúc Garden còn có khu trải nghiệm giáo dục dành cho phụ huynh và các em học sinh với những trò chơi vận động, trò chơi dân gian: xay lúa, giã gạo, nặn đất sét, chợ quê, đánh bắt cá... Những trò chơi này giúp các em được trải nghiệm và hiểu hơn về cuộc sống của người Việt xưa cũng như đem đến cho trẻ nhỏ những cảm nhận hết sức tinh khôi về thế giới.

Xây dựng từ tình yêu
Theo tìm hiểu, những hộ kinh doanh cá thể - chủ nhân tại Khu vườn này cho biết, trước đây họ cũng từng gắn bó với nghề giáo, khi biết được các trường học ở thành thị đưa chương trình trải nghiệm kỹ năng sống cho các con vào môn học, nên chỉ mong sao các cháu học sinh khi đến đây, được trải nghiệm cuộc sống thật nhiều, có cơ hội được tiếp xúc thực tế ở mô hình Thu Cúc Garden.

"Tình yêu" - là thông điệp mà Thu Cúc Garden muốn nhắn gửi tới du khách. 

Ở đây có đa dạng các loại cây ăn quả để các cháu học sinh thỏa sức vui chơi và khám phá. Ngoài ra, chủ nhân khu vui chơi này còn trưng bày và có khu thực hành các hoạt động trồng trọt, tái hiện cuộc sống của người Việt xưa. Qua đó, du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa, về con người Việt và trực tiếp trải nghiệm cuốc đất, trồng cây, bắt cá.

Thu Cúc Garden hướng tới phương châm gìn giữ các vẻ đẹp truyền thống: từ giáo dục, phong cảnh đến ẩm thực. Dãy nhà hàng Lục Nam rộng rãi, thoáng mát là dấu ấn kiến trúc kết hợp cổ điển và hiện đại. Tại đây, nhà hàng phục vụ các món ăn dân tộc, các món Âu, Á, hải sản tươi sống, đa dạng phong phú, đáp ứng nhu cầu phục vụ hội nghị, hội thảo, đám cưới, họp lớp...

Vui chơi, ăn uống "lộ thiên" đem lại cảm giác phấn khích cho các du khách "nhí".

Định hướng phát triển trong thời gian tới, với phương châm mang tới một không gian hòa mình vào thiên nhiên thôn quê, Thu Cúc Garden thời gian tới sẽ cải thiện không gian và dịch vụ để gần gũi với thiên nhiên hơn và mang tới cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, định hướng phát triển xây dựng thêm khu nghỉ dưỡng, có nhà cho lưu trú qua đêm để du khách được trải nghiệm cảm giác ở vùng nông thôn tự bắt gà, tự hái rau, nấu nướng và tự phục vụ. Trải nghiệm giáo dục sẽ được chú trọng hơn, mở rộng nhiều khu trưng bày và vui chơi các trò chơi dân gian.

Bể bơi nhân tạo vừa là nơi tập luyện phòng chống đuối nước, vừa giúp học sinh "hạ nhiệt" trong những ngày hè oi bức

Mô hình khu vườn sinh thái kết hợp du lịch cộng đồng homestay của Thu Cúc Garden đã đánh dấu thêm một điểm vui chơi mới cho những du khách khi tới thăm quan và du lịch Đền Hùng. Không chỉ phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình, mô hình khu vườn sinh thái kết hợp du lịch cộng đồng, homestay của Thu Cúc Garden hướng đến trải nghiệm giáo dục hiện đại, mang tới không gian làng quê Bắc Bộ gần gũi. 

Phong cách ẩm thực độc đáo, tạo ấn tượng cho du khách dù mới đến lần đầu.

Được biết, khu vui chơi giải trí Thu Cúc Garden đang tích cực góp phần tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động địa phương, không những thế, còn góp phần bảo tồn môi trường tự nhiên và văn hóa bản địa. Thiết nghĩ, chính quyền sở tại cần tạo điều kiện hơn nữa cho các hộ kinh doanh cá thể tại đây tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xúc tiến quảng bá để mô hình này ngày một phát triển bền vững./.