02/05/2024 lúc 17:38 (GMT+7)
Breaking News

Phát hiện nhân viên hàng không trộm Macbook của khách

VNHNO - Mới đây, lực lượng an ninh hàng không Tân Sơn Nhất vừa bắt quả tang hai nhân viên hàng không phối hợp trộm máy tính Macbook của khách.

VNHNO - Mới đây, lực lượng an ninh hàng không Tân Sơn Nhất vừa bắt quả tang hai nhân viên hàng không phối hợp trộm máy tính Macbook của khách.

Nhân viên bốc xếp hành lý được tiếp xúc trực tiếp với hành lý của hành khách nên rất dễ nảy sinh lòng tham, trộm đồ của khách. Ảnh minh hoạ

Vụ việc được phát hiện khi đội An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đang trên đường tuần tra công vụ thì thấy 2 nhân viên có hành động khả nghi ném một túi nilon qua hàng rào.

Qua điều tra, An ninh hàng không sân bay tìm thấy bên trong gói hàng có một chiếc Macbook Air màu bạc nhãn hiệu Apple. Hai đối tượng thực hiện được xác định là T.V.G (Công ty Việt Trung Sơn) và P.H.T là nhân viên đội phục vụ sân đỗ, thuộc Trung tâm phục vụ sân đỗ VIAGS (Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam).

Khi được hỏi, nhân viên T.V.G khai nhận đã “nhặt” được chiếc máy tính nói trên trên băng chuyền hành lý và nhờ nhân viên P.H.T chờ đến đường công vụ và vứt qua hàng rào.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Cục hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Nhà chức trách hàng không tại sân bay lập biên bản vụ việc và bàn giao cho Đồn công an Tân Sơn Nhất để điều tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền. 

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Để hạn chế tình trạng chiếm đoạt tài sản của khách ở sân bay, vài năm trở lại đây, các cảng hàng không đều yêu cầu nhân viên hàng không phải qua cửa soi chiếu an ninh và khai báo tài sản trước khi vào làm.

Theo đó, trước khi trở về bộ phận làm việc, các nhân viên đều buộc phải khai báo và ký tên xác nhận về những tài sản như: iPad, loại điện thoại sử dụng, máy tính xách tay, đồ dùng có giá trị… Trong nhiều trường hợp, tài sản của nhân viên hàng không sẽ bị giữ lại tại cửa kiểm tra an ninh./.