27/04/2024 lúc 16:05 (GMT+7)
Breaking News

Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc

Sáng 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024”. Lễ phát động được tổ chức trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông ở Hà Nội và trực tuyến tại 63 điểm cầu tại các 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Lễ phát động cuộc thi tại các điểm cầu 

Tham dự và chủ trì buổi Lễ tại Hà Nội, có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm; Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông. Cùng tham dự có đại diện Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế - Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Đối ngoại Bộ Công an và đông đảo các nhà báo, phóng viên và hơn 20 người trẻ có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLs)...

Tham dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Hà Nam có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở TT&TT, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh cùng các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương …

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Nam (Ảnh: Hanamtv)

Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức. Năm 2024 là năm thứ hai Cuộc thi được phát động trên phạm vi toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Đối tượng dự thi là các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự nhằm khẳng định một cách sinh động những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người. Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc.

Khoảng 100 - 150 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn trưng bày triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước. Cuộc thi sẽ được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các nền tảng số. Lễ công bố và trao giải thưởng sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Thông tin chi tiết về Cuộc thi

-    Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 20/3/2024 - 20/8/2024

-    Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn 

* Các tiêu chí đối với tác phẩm dự thi:

- Có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

- Phản ánh được một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

- Truyền tải được những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước.

- Tác phẩm được sáng tác từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

* Yêu cầu:

- Các tác phẩm dự thi phải đảm bảo tính pháp lý, không vi phạm bản quyền. Tác giả gửi tác phẩm dự thi phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền của tác phẩm của mình.

- Tác phẩm dự thi phải có tính quảng bá cao, đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng nghệ thuật, từ nội dung cho đến hình thức thể hiện không được vi phạm thuần phong mỹ tục và các quy định của pháp luật Việt Nam.

- Khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại nhằm tạo hiệu ứng truyền thông tốt đối với công chúng.

* Đối tượng dự thi:

- Đối tượng dự thi: công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 15 tuổi trở lên.

- Các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Ban Thư ký không được tham gia dự thi.

* Cơ cấu giải thưởng:

Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng như sau:

- 01 Huy chương Vàng: 70.000.000đ

- 02 Huy chương Bạc: 20.000.000đ

- 03 Huy chương Đồng: 10.000.000đ

- 10 giải Khuyến khích: 5.000.000đ

- 01 Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất: 5.000.000đ 

 

 

Như Thiệp