02/05/2024 lúc 14:57 (GMT+7)
Breaking News

Pháp: Xả súng hỗn loạn tại chợ Giáng sinh, ít nhất 15 người thương vong

VNHN - Đêm 11/12 ( theo giờ địa phương), một vụ xả súng điên cuồng đã xảy ra tại khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thành phố Strasbourg của Pháp.

VNHN - Đêm 11/12 ( theo giờ địa phương), một vụ xả súng điên cuồng đã xảy ra tại khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thành phố Strasbourg của Pháp.

Reuters dẫn lời cảnh sát Pháp cho biết, một người đàn ông đã xả súng giết chết ít nhất 4 người và làm bị thương 11 người khác gần khu chợ Giáng sing ở thành phố Strasbourg vào tối 11/12. Người này sau đó đã bỏ trốn.

Cảnh sát và xe cứu thương quanh hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP

Động cơ của vụ tấn công hiện vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, cảnh sát Pháp vẫn cảnh giác cao độ vì từ năm 2015, phiến quân Hồi giáo đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công tại nước này. 

Trước diễn biến của cuộc nổ súng, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christopher Castaner cho biết, các hung thủ tham ra vụ xả súng là những đối tượng am hiểu các hoạt động của lực lượng cảnh sát hình sự, song từ chối cho biết thêm chi tiết.

Ngay khi nhận được tin báo vụ việc, cảnh sát vũ trang đã có mặt tại hiện trường và hiện khu chợ Giáng sinh Strasbourg được sơ tán. Theo một số nguồn tin cho biết thủ phạm được cho đang cố thủ tại một cửa hàng trên đường Epinal.

Bộ Nội vụ Pháp cho hay, nhà chức trách nước này đang tiến hành xử lý vụ việc với tính chất như một vụ tấn công khủng bố và đối tượng nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan tình báo.

Hiện, nghi phạm được xác định là Chekatt Cherif, 29 tuổi, một công dân thành phố Strasbour, và bị nghi đã bị cực đoan hóa gần đây. Trong sáng cùng ngày, cảnh sát đã đột kích vào nhà riêng của đối tượng khi hắn không có nhà nhằm điều tra một vụ cướp xảy ra vào mùa hè vừa qua.

Nghi phạm Cherif C

Những người dân có mặt tại khu Neudorf và công viên Etoile Strasbourg đã được cơ quan chức năng yêu cầu không rời khỏi vị trí an toàn. Nghị viện Châu Âu, hiện trong phiên họp toàn thể định kỳ tại thành phố này, cũng đã phải đóng cửa khiến nhiều nghị sĩ và phóng viên không thể rời khỏi tòa nhà.

Strasbourg là thành phố có khu chợ Noel lớn nhất tại Pháp và là một trong các chợ Noel lớn nhất và nổi tiếng nhất tại châu Âu, thu hút hàng triệu lượt khách đổ về thăm quan mỗi năm vào dịp Giáng sinh và Năm mới.

Vụ xả súng xảy ra trong bối cảnh nhiều thành phố của Pháp đang rung chuyển nhiều tuần qua vì làn sóng biểu tình bạo động của phong trào “Áo vàng” nhằm phản đối chủ trương tăng thuế nhiên liệu và các chính sách khác của Chính phủ Pháp. Tuy nhiên, chưa có thông tin cho thấy vụ xả súng liên quan tới làn sóng biểu tình này./.