19/04/2024 lúc 23:49 (GMT+7)
Breaking News

Nướng ngói Gia Bảo Sa Pa - Độc đáo, khác biệt tạo thương hiệu

Lợi ích của nướng ngói là giúp đồ ăn chín từ từ mà không bị khét, đồng thời cũng ít bị ám khói do mỡ không chảy xuống than, cách thức đặt miếng ngói sẽ được để nghiêng, bên dưới đặt một chén nhỏ, khi nướng lượng mỡ tiết ra sẽ chảy xuống hết vào chén, đồ nướng không bị đọng lại nhiều dầu, đảm bảo chất lượng cho món ăn.

n-ngoi-t-don Nằm tại 498 đường Điện Biên Phủ, thị xã Sa Pa, Lào Cai, nhà hàng nướng ngói Gia Bảo được thiết kế chủ yếu dựa trên các gam màu nóng như đỏ, đen và cam. Bàn, ghế được thiết kế độc đáo, bố trí khéo léo và hài hòa kết hợp với các họa tiết được trang trí trên tường cùng ánh đèn vàng êm dịu tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng.

n-ngoi-ko-gian

Nhà hàng thu hút thực khách đến du lịch Sa Pa nhờ phong cách nướng độc đáo, thay vì sử dụng vỉ nướng, bếp nướng bằng kim loại thông thường, nhà hàng sử dụng những viên ngói nung đỏ để làm chín thức ăn.

n-ngoi-mon-can

Chị Đinh Thị Loan - chủ nhà hàng Gia Bảo chia sẻ: “những viên ngói sử dụng để nướng được làm 100% từ đất nung, thức ăn khi nướng trên những viên ngói sẽ khó bị cháy hơn cách nướng thông thường và khi chín sẽ không làm mất nước, giữ lại được độ ngọt tự nhiên của đồ ăn”.

n-ngoi-mon-3

Để tạo ra hương vị đặc biệt cho món ăn, chị Loan cùng với chồng của mình phải mất rất nhiều thời gian, công sức, trí tuệ để nghiên cứu ra công thức nước sốt ướp và nước sốt chấm cho riêng mình. Nhờ có công thức nước sốt độc quyền, nhà hàng đã thu hút được rất nhiều thực khách đến thưởng thức bởi hương vị độc đáo, khác biệt không giống bất kì nhà hàng nào của mình. Sau khi được nhiều thực khách biết đến, đã có nhiều người ngỏ ý muốn mua lại công thức nước sốt nhưng đều bị anh chị từ chối, anh Hoàng chủ nhà hàng chia sẻ: “ Đã có rất nhiều người từ mọi miền của đất nước liên hệ, thậm chí tới gặp trực tiếp để ngỏ ý mua lại công thức làm nước sốt của mình. Tuy nhiên, đây là đứa con tâm huyết của 2 vợ chồng nên mình không có ý định bán. Đồng thời, mình cũng đang lên ý tưởng cho việc mở rộng cơ sở thành chuỗi nhà hàng nên việc giữ lại công thức nước sốt sẽ là linh hồn, là thương hiệu của nướng ngói Gia Bảo”.

n-ngoi-mon

Để đảm bảo an toàn cho thực khách, nguyên liệu dùng để chế biến đều là những đồ tươi sống, được lựa chọn kỹ càng, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và được chế biến bởi những đầu bếp chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Nhà hàng sử dụng than củi ép từ mùn cưa để nướng thịt- đây là loại than được ưa chuộng nhất trong nướng BBQ ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ bởi ưu điểm không khói, không mùi đảm bảo an toàn cũng như tạo sự thoải mái cho thực khách trong quá trình ăn uống. Những viên ngói dùng để nướng đều được vệ sinh sạch sẽ, đun sôi rồi mới được cho lên bếp nướng. Bên cạnh đó, trong quá trình nướng, cứ khoảng 30 phút nhân viên sẽ giúp khách hàng thay ngói nướng một lần để đảm bảo chất lượng, hương vị chuẩn nhất cho từng món ăn.

n-ngoi-mon1

Nhờ phương pháp nướng mới lạ, giá cả hợp lý, hương vị độc đáo cùng bí quyết nước sốt độc quyền, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm kết hợp với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo, nhà hàng Nướng ngói Gia Bảo đã thu hút được đông đảo thực khách trong và ngoài tỉnh tìm đến. Tuy nhiên, trong 2 năm vừa qua dưới tác động của đại dịch COVID- 19 có thời điểm nhà hàng phải đóng cửa, ngừng phục vụ tại chỗ điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh và nguồn thu của nhà hàng. Tuy nhiên với quyết tâm và tinh thần đoàn kết nhà hàng đã sáng tạo, đẩy mạnh chương trình phục vụ tại gia với chất lượng tương đương giống như nhà hàng nhờ đó đã từng bước vượt qua khó khăn, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho nhân viên.

n-ngoi-khach

Ngày 15/3/2022, khi chính phủ chính thức mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, lượng khách đến Sa Pa bắt đầu tăng lên, để sẵn sàng và có sự chuẩn bị tốt nhất phục vụ du khách, nhà hàng đã tăng cường bồi dưỡng kĩ năng, nghiệp vụ cho nhân viên, nghiên cứu để cho ra các món ăn mới nhằm mang lại cho du khách sự lựa chọn phóng phú, hoàn hảo với thực đơn đa dạng hơn như: lẩu cá hồi, cá tầm, lẩu thái chua cay, lẩu hải sản, lẩu kim chi…Có thể nói nướng ngói Gia Bảo Sa Pa đã chuẩn bị kỹ càng, sẵn sàng tâm thế để đón tiếp và phục vụ du khách với chất lượng và dịch vụ hoàn hảo nhất.

Địa chỉ: Số 498 Điện Biên Phủ, thị xã Sa Pa, Lào Cai

Hotline: 038.666.7878 – 0366.23.1111

Lê Vũ