20/04/2024 lúc 11:29 (GMT+7)
Breaking News

"Nữ hoàng nhạc Pháp" Thanh Hoa: Sống hết mình với ánh đèn sân khấu

Thanh Hoa sớm bộc lộ tài năng ca hát của mình và được nhạc sĩ Tuấn Thành nhận vào ban nhạc nữ Tuổi hồng. Bén duyên vào con đường ca hát vào năm 1981 cô nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người mến mộ. Và đó cũng chính là cơ duyên đầu tiên cô đến với nền âm nhạc Việt.

Thanh Hoa sớm bộc lộ tài năng ca hát của mình và được nhạc sĩ Tuấn Thành nhận vào ban nhạc nữ Tuổi hồng. Bén duyên vào con đường ca hát vào năm 1981 cô nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người mến mộ. Và đó cũng chính là cơ duyên đầu tiên cô đến với nền âm nhạc Việt.

Bước chân lên sân khấu khi vừa tròn 11 tuổi, Thanh Hoa khi ấy gây ấn tượng với công chúng bởi giọng hát trong trẻo, nụ cười như sáng bừng cả khán đài. Và cho đến khi thời gian có đổi dời thì nụ cười của nữ hoàng nhạc pháp Thanh Hoa vẫn vẹn nguyên, sáng bừng như cô bé Thanh Hoa năm nào lần đầu chập chững vào con đường nghệ thuật.

Giọng ca nữ này luôn nỗ lực, cố gắng, luôn tạo động lực phát triển bản thân, những năm sau cô tiếp tục là thành viên của nhóm Sinco và nổi tiếng với nhóm nhạc đình đám làn Sóng Nhỏ vào cuối thập niên 80. Sự nghiệp âm nhạc của Thanh Hoa bắt đầu từ những bài hát sâu lắng được khán giả yêu thích, mến mộ có thể kể đến như: Tàn tro, vết son trên áo, Cô bé có chiếc răng khểnh,… và cũng đã đưa tên tuổi Thanh Hoa đến một tầm cao mới. Hình ảnh cô ca sĩ ôm đàn guitar hát cũng gây thương nhớ đối với khán giả, một nữ ca sĩ với chất giọng nội lực, giàu cảm xúc làm lay động trái tim người nghe.

Nữ hoàng nhạc Pháp – Thanh Hoa xinh đẹp với nụ cười rạng rỡ.

Thanh Hoa được khán giả khắc sâu vào tiềm thức bởi những khúc ca du dương cho những giai điệu cuộc đời. Nữ hoàng nhạc Pháp tuy đã qua rồi cái tuổi tràn trề thanh xuân nhưng ngọn lửa nhiệt huyết với âm nhạc, với sân khấu, với tất cả đam mê cống hiến vì nghệ thuật của mình vẫn cháy bỏng mạnh mẽ trong người phụ nữ ấy.

Không ngủ quên trên chiến thắng mà mình đạt được, Thanh Hoa chọn cho mình một con đường nghệ thuật riêng, gắn bó với những bản nhạc Pháp đậm chất trữ tình và lãng mạn. Cũng chính điều này, đã ghi một dấu son chói lọi trong bầu trời âm nhạc Việt bằng danh xưng mà khán giả ưu ái dành cho cô “Nữ hoàng nhạc Pháp”, đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp làm nghệ thuật của Thanh Hoa.

Không chỉ sở hữu giọng hát trong trẻo mà còn gây thương nhớ bởi giọng nói cuốn hút, nụ cười rạng rỡ. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Thanh Hoa đã đạt được nhiều tiếng vang lớn trong giới Showbiz, để lại trong lòng khán giả nhiều tình cảm sâu sắc.

Dù ở độ tuổi ngoài 50, nhưng cô vẫn luôn giữ được nét thanh xuân, nhiệt huyết cả niềm đam mê nghệ thuật. Cô luôn bùng nổ mạnh mẽ mỗi khi trình diễn trên sân khấu, tỏa sáng mỗi khi xuất hiện để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Ngoài việc say mê ánh đèn sân khấu, cô cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động, đêm nhạc gây quỹ từ thiện giúp đỡ người khuyết tật, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Góp phần tạo nên những hiệu ứng tích cực trong các hoạt động thiện nguyện.

Khán giả gọi Thanh Hoa là “người đàn bà năng lượng” bằng tất cả tình thương yêu, sự mến mộ. Bởi rằng với độ tuổi như cô sẽ chào tạm biệt ánh đèn sân khấu, khép lại những tháng ngày cống hiến hết mình cho nghệ thuật thì cô vẫn rực cháy với ngọn lửa đam mê chẳng thể nào dập tắt.