Vượt qua khó khăn thử thách và khát vọng vươn lên
Được thành lập từ năm 1998, sau gần 27 năm nỗ lực không ngừng, đến nay Thẩm mỹ Viện Mailisa đã thuộc Top đầu Việt Nam trong ngành làm đẹp; một địa chỉ đáng tin cậy đạt chuẩn 5 sao, với 3 tiêu chí được hội đủ là: Công nghệ dịch vụ thẩm mỹ hiện đại; quy tụ đội ngũ chuyên viên bác sĩ thẩm mỹ giỏi; sản phẩm chất lượng an toàn và hiệu quả. Trong hành trình đầy khó khăn nhưng cũng nhiều thành công ấy của Mailisa, chị Phan Thị Mai đã chứng tỏ được phẩm chất và tố chất của một doanh nhân có đủ tâm tài và nghị lực.
Xuất thân trong một gia đình lao động tại một vùng quê nghèo khó thuộc huyện Đức Thọ (cũ) của tỉnh Hà Tĩnh, từ nhỏ chị Phan Thị Mai đã trải qua cuộc sống có phần lam lũ và vất vả. Nhưng có lẽ cũng vì vậy mà chị được luyện rèn, quen với tính cách của một người chăm chỉ và biết quý trọng giá trị của lao động, không ngừng nỗ lực vươn lên, bươn chải qua rất nhiều nghề để tích góp, gây dựng nên chuỗi hệ thống chăm sóc sắc đẹp Mailisa trải dài từ Bắc vào Nam được khách hàng tin cậy gửi gắm nhan sắc tôn thêm vẻ đẹp cho mình.
Hơn hai chục năm về trước, việc cho ra đời một Trung tâm chăm sóc sắc đẹp nhỏ sau một thời gian học nghề, tìm hiểu và nghiên cứu về nghề, thực sự vô cùng khó khăn, cả trong công việc và về con người, trong khi kinh nghiệm lại chưa có bao nhiêu… Với doanh nhân Phan Thị Mai, đơn giản lúc đó chỉ là khát vọng và quyết tâm phải làm sao tạo lập cho mình một nghề nghiệp, một hướng đi để có được sự phát triển lâu dài. Với tâm huyết:“làm đẹp cho đời, làm đẹp cho mình” và làm đẹp cho con người chính là ước nguyện của chị gắn liền với hành trình phát triển của Thẩm mỹ Viện Mailisa suốt hơn hai chục năm qua.

Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai
Doanh nhân Phan Thị Mai hiểu rằng, không có sự khởi nghiệp nào là dễ dàng cả, thậm chí nếu thiếu may mắn còn có thể thất bại ngay từ những bước đi đầu tiên. Cho nên chị từng có nhiều đêm mất ngủ, nhiều bữa ăn không ngon vì lo cho công việc, lo gỡ khó để làm sao công việc phát triển. Chị cũng không tiếc công sức, đầu tư kinh phí học hỏi các chuyên gia trong và ngoài nước để tìm hiểu, chuyển giao các công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất. Riêng điều này đã thể hiện phần nào niềm đam mê và quyết chí với nghề của chị. Đó là một trong những tố chất để có được Mailisa như hôm nay, để chị là một trong những doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam thời hiện đại. Với 17 cơ sở làm đẹp rải đều trên đất nước Việt Nam hình chữ S thân yêu, thương hiệu và uy tín của Mailisa ngày càng được khẳng định và đánh giá cao.
Lan tỏa yêu thương và trao truyền giá trị nhân văn
Là người thấu hiểu được sự cơ cực của những người dân nghèo - khó nên mặc dù rất bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị Mai vẫn sắp xếp thời gian và dành tâm huyết để thực hiện hàng trăm dự án thiện nguyện trên toàn quốc. Với chị, “cho đi là còn mãi” bởi vật chất là hữu hạn, chỉ có niềm vui và sự hạnh phúc của cộng đồng mới là tài sản vô giá mà chị cảm nhận được sau mỗi chuyến đi. Đi đôi với thực hiện phương châm “Chữ Tâm nâng tầm chữ Tín” trong hoạt động chuyên môn, Thẩm mỹ viện Mailisa luôn chú trọng và quan tâm đến công tác an sinh xã hội; thực sự là việc làm thường xuyên và tự nguyện của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty, là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Mailisa; góp phần tạo nên tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp giữa Công ty với địa phương, với cộng đồng; đồng thời thể hiện sinh động trách nhiệm xã hội và nét đẹp văn hóa của Mailisa. Văn hoá đó ở Mailisa chính là sự lan tỏa tinh thần ‘Tương thân, tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”- nét đẹp ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam. Đó là các hoạt động: Ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ bảo trợ, ngày vì người nghèo, đồng hành và trao tặng học bổng với trẻ em nghèo vượt khó, chia sẻ khó khăn trong cơn hoạn nạn, bào lũ càn quét luôn được tập thể cán bộ, nhân viên Mailisa chú trọng và tham gia tích cực…Đặc biệt, thực hiện các hoạt động từ thiện, Mailisa không kêu gọi vận động tài trợ từ bên ngoài, mà do công ty tự lực cánh sinh và đi đến tận nơi có hoàn cảnh khó khăn để trực tiếp trao quà giúp đỡ và động viên đồng bào ở đó.

Thẩm mỹ viện Mailisa trao 400 triệu đồng cho bà con vùng lũ xã Lam Thành, Nghệ An
Tính đến tháng 10/2025, Thẩm mỹ viện đã có nhiều dự án thiện nguyện mang dấu ấn tại các địa phương, như: Dự án thiện nguyện “Làng tình nghĩa Khánh Mailisa” - lan tỏa yêu thương giữa đại ngàn xanh ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu và đẳng cấp “chữ Tâm nâng tầm chữ Tín” của thẩm mỹ viện Mailisa trong suốt gần 30 năm qua. Đây hoạt động vừa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc vừa khơi dậy lòng tự tôn và tự hào dân tộc nhân dịp nửa thể kỷ thống nhất đất nước với tổng kinh phí lên tới hơn 20 tỷ đồng được sử dụng để xây dựng 40 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn bị núi đá sạt lở mất nhà hoặc nhà tạm bợ tại xóm Bản Riềng - xã Sơn Lộ - huyện Bảo Lạc - tỉnh Cao Bằng. Đặc biệt, anh chị Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh đã xây dựng một bếp ăn 0 đồng với tổng kinh phí 70 tỷ tại 152 Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp gần bệnh viện 175, với khuôn viên 6 tầng với tổng diện tích là 775m2 phục vụ bệnh nhân và những người nghèo khó…
Mới đây, trước những mất mát và thiệt hại nặng nề do cơn bão BuaLoi số 10 gây ra, vợ chồng doanh nhân chị Mai - anh Khánh đã đến với bà con vùng lũ miền Trung với số tiền ủng hộ tổng giá trị 5 tỷ đồng tại các tỉnh: Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị… Ngày 2/10, vợ chồng doanh nhân Thẩm mỹ viện Mailisa đã chính thức khởi công Lễ động thổ xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng tránh lũ Khánh Mailisa tại thôn Tân Lệ, xã Lệ Thủy, tỉnh Quảng Trị với tổng giá trị 4 tỷ đồng…

Nhân dịp sinh nhật tuổi 52, Chị Phan Thị Mai - Phật tử Tâm Hương cùng ông xã Hoàng Kim Khánh - pháp danh Phúc Thiện đã phát tâm trao tặng 16 căn nhà tình thương tại TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 100 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng. Phẩm chất cao đẹp của anh chị cũng là sự khởi nguồn cho những thành công trong sự nghiệp “làm đẹp” của tập đoàn Mailisa trong hơn ¼ thế kỷ qua.

Sinh nhật để chia sẻ, phụng sự để hạnh phúc
Phát triển khẳng định thương hiệu gắn liền văn hóa doanh nghiệp
Với sứ mệnh mang hạnh phúc và vẻ đẹp bền vững đến cho phụ nữ Việt, Thẩm mỹ viện Mailisa luôn nỗ lực tạo ra những giá trị sản phẩm chất lượng và đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng. Đội ngũ tập thể Mailisa luôn tâm niệm, trong lĩnh vực làm đẹp, quan trọng nhất vẫn là chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Bởi vậy, các sản phẩm hỗ trợ làm đẹp cho khách hàng hay bất kỳ dịch vụ nào được đưa về cũng đều trải qua quá trình kiểm nghiệm, lựa chọn cẩn thận mang đến sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng. Một trong những sản phẩm làm đẹp của Mailisa mà chúng ta không thể không nói đến là bộ sản phẩm DOCTOR MAGIC. Tất cả các sản phẩm Doctor Magic của Mailisa đều được Bộ Y tế kiểm nghiệm, cấp phép lưu hành trên toàn quốc đảm bảo an toàn cho sức khỏe, thành phần tốt cho làn da.
Với bề dày gần 27 năm kinh nghiệm, nhờ công nghệ cao tiên tiến và hiện đại kết hợp với mỹ phẩm Doctor Magic độc quyền, Mailisa đã làm đẹp da nám thành công cho hàng triệu quý khách hàng trên mọi miền đất nước. Trong suốt hành trình phát triển, Ban Lãnh đạo hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa luôn đề cao đạo đức kinh doanh, nỗ lực cống hiến và phát triển vì cái đẹp, vì con người, vì cộng đồng. Đây cũng chính là triết lý kinh doanh đậm tính nhân văn mà Mailisa luôn hướng đến.

Chúng ta tin tưởng rằng trong thời gian tới, từ những giá trị nhân văn, lòng nhân ái cùng với chất lượng sản phẩm và chính sách ưu đãi tri ân khách hàng, Thẩm mỹ viện Mailisa sẽ ngày càng phát triển góp phần đưa nhan sắc Việt vươn tầm quốc tế.
Nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý đã viết trong tác phẩm “Bài ca phụ nữ Việt Nam”: “Yêu biết mấy những đôi tay khéo léo. Đã thêu gấm hoa vào nền non nước Việt Nam” - những người phụ nữ Việt Nam nói chung và doanh nhân Phan Thị Mai nói riêng đã và đang nỗ lực cống hiến vì sự phát triển bền vững đất nước, tạo nên những dấu son văn hóa doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp./.



