29/03/2024 lúc 17:46 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Thuận: Khai mạc “Tuần lễ Lướt ván diều Quốc tế và các sự kiện Văn hoá Du lịch"

Tối ngày 22/12, tại công viên biển Ninh Chữ đã diễn ra lễ khai mạc "Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa, du lịch Ninh Hải – Ninh Thuận năm 2022". Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, kích cầu du lịch huyện Ninh Hải nói riêng và tỉnh Ninh Thuận nói chung diễn ra từ ngày 16/12 đến 25/12.

Tham dự lễ khai mạc có: Ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phan Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Minh Thái - Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải; lãnh đạo sở, phòng ban tỉnh; lãnh đạo một số tỉnh bạn Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận...; cùng hàng nghìn du khách, người dân địa phương có mặt tại buổi lễ.

Văn nghệ khai mạc “Tuần lễ Lướt ván diều Quốc tế và các sự kiện Văn hoá Du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận 2022”.

“Tuần lễ lướt ván diều Quốc tế và các sự kiện văn hóa Du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022” là chuỗi các hoạt động hưởng ứng của huyện Ninh Hải nhằm khích lệ và thúc đẩy ngành du lịch có thêm động lực vượt qua khó khăn, phát triển, chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế, du khách trong và ngoài tỉnh; xây dựng hình ảnh quê hương con người Ninh Hải là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Nhằm giới thiệu và tôn vinh những thành tựu, tiềm năng phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của huyện. Qua đó, thúc đẩy hơn nữa công tác thu hút đầu tư kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất cho ngành du lịch, tăng lượng du khách đến với Ninh Hải, Ninh Thuận; từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện nhà, có tốc độ phát triển và bền vững, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Bên cạnh đó sự kiện còn góp phần thúc đẩy hơn nữa công tác thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất cho ngành du lịch, xây dựng nhiều tuyến điểm du lịch mới mang tính liên vùng, nhiều sản phẩm du lịch mang tính đặc thù của Ninh Hải nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hoá du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022 được diễn ra từ ngày 16/12 đến ngày 25/12/2022 với quy mô lớn, hình thức phong phú, đa dạng, bao gồm một chuỗi các hoạt động về văn hoá, thể thao và du lịch rất sôi nổi, hấp dẫn như: Giải đua thuyền rồng truyền thống trên Đầm Nại; thi đấu bóng chuyền Nữ bãi biển; hành trình chinh phục sân Gofl Na Ra-Bình Tiên; Festival lướt ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chử; hành trình khám phá khu dữ trữ sinh quyển Núi Chúa; giải Việt dã chinh phục cung đường Binh Tiên- Vĩnh Hy, các chương trình văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực rất đặc sắc.

Ông Trần Minh Thái - Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Minh Thái - Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết, huyện Ninh Hải có bờ biển trải dài gần 60km với nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng như: Bãi biển Ninh Chử nổi tiếng đẹp và yên bình, Hòn Đỏ, Hang Rái với rạn san hô cổ khó có nơi nào sánh bằng. Đặc biệt là Vườn Quốc gia Núi Chúa có rừng nguyên sinh được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, trong đó có Vịnh Vĩnh Hy đẹp nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài ra huyện Ninh Hải có nền văn hóa nghệ thuật đa dạng, với những làn điệu dân ca như múa Chăm, Mã La… đã trở thành những di sản văn hóa phi vật thể quý giá của nền văn hóa Việt Nam.

Ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Long Biên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, việc tổ chức chuỗi sự kiện về văn hoá, thể thao và du lịch này có ý nghĩa hết sức quan trọng, có thể nói đây là bước đi mới, có tính đột phá về tư duy và hành động trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của huyện nhằm giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc về văn hoá, hình ảnh quê hương, con người, danh lam thắng cảnh của Ninh Hải, Ninh Thuận đến du khách, bạn bè trong và ngoài tỉnh kể cả khách du lịch quốc tế.

Tuần lễ lướt ván diều quốc tế tại Ninh Thuận năm 2022 được tổ chức tại huyện Ninh Hải-Ảnh: Xuân Hướng.

Tỉnh Ninh Thuận nói chung và huyện Ninh Hải nói riêng là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch với bờ biển dài và đẹp với 105 km, có tuyến đường ven biển rất đẹp và thuận lợi trong việc kết nối các điểm đến thuộc dải ven biển tỉnh Ninh Thuận. Ninh Thuận là địa phương có bức tranh văn hoá nhiều màu sắc, đặc biệt có những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể rất độc đáo và nổi tiếng như: hệ thống tháp Chăm, trong đó có tháp PôKlông Garai là di tích cấp quốc gia đặc biệt, lễ hội Ka tê độc đáo, dệt thổ cẩm mỹ nghiệp, làng nghề gốm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á, đặc biệt vừa qua “Nghề làm gốm Chăm đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”; có vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới… Với những lợi thế từ thiên nhiên và nhân văn đã mang lại cho Ninh Thuận nói chung và Ninh Hải nói riêng nhiều loại hình du lịch phong phú, độc đáo và khác biệt.

Trong những năm qua, nhằm để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và thu hút các nhà đầu tư đến Ninh Thuận, tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi về đất đai, đơn giãn hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đăng ký đầu tư, kinh doanh tại Ninh Thuận.

Hà Cường - Đình Tiến