24/04/2024 lúc 14:12 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Thuận: Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023

Sáng ngày 16/1, tại Thư viện tỉnh Ninh Thuận, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin- Truyền thông tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh; Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Minh Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Châu Thị Thanh Hà, Bí thư Thành ủy Phan Rang- Tháp Chàm: Nguyễn Tri Long, Phó Giám đốc Sở TT&TT cùng lãnh đạo một số ban ngành, các nhà báo và đông đảo độc giả trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và Hội Nhà báo Ninh Thuận cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước- quê hương đổi mới”, Hội Báo Xuân Quý Mão trưng bày trên 450 ấn phẩm báo chí của hơn 150 cơ quan báo chí trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các ấn phẩm báo chí phản ảnh toàn cảnh bức tranh kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh trên khắp cả nước. Thông qua các ấn phẩm báo chí, độc giả có thể tiếp xúc với các nhân tố mới, thành tựu mới trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, phong tục vui xuân đón tết của đồng bào các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc. Nổi bật là những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...

Lãnh đạo tỉnh và độc giả xem ấn phẩm Báo Xuân Quý Mão 2023.

Thư viện tỉnh Ninh Thuận bố trí khu vực phòng đọc trưng bày các ấn phẩm báo giấy và kết nối Internet hơn 40 máy vi tính đáp ứng tốt nhu cầu đọc báo Xuân Quý Mão nền tảng công nghệ số và tra cứu thông tin trong dịp Tết Nguyên đán. Nhà thư pháp Mạch Thụy Liên cùng các cộng sự trưng bày thư pháp và cho chữ đầu xuân chúc mừng những người tham dự Hội Báo Xuân Quý Mão 2023.

Độc giả xem các ấn phẩm và thông tin qua internet tại Thư viện tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Thái - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, Hội báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hằng năm. Hàng năm đây còn là dịp biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí cách mạng cũng như là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với bạn đọc và tạo sự gắn kết giữa báo chí với cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho mọi người dân được tiếp cận và hưởng thụ các sản phẩm báo chí hay, đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của những người làm báo trong suốt một năm qua.

Quang cảnh buổi lễ.

Nhân dịp này, các lãnh đạo tỉnh và độc giả tham quan phòng triển lãm sách kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2023) do thư viện tỉnh tuyển chọn, giới thiệu.

Hội Báo Xuân Quý Mão kéo dài từ ngày 16/1/2023 đến hết ngày 18/1/2023./.

Đình Tiến