26/04/2024 lúc 15:07 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Thuận: Họp báo về tình hình KT-XH quý I năm 2022

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức họp báo về tình hình KT-XH quý I năm 2022. Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành liên quan, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và các cơ quan thông tấn, báo chí và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, trong quý I năm 2022, UBND tỉnh đã kịp thời quán triệt và ban hành các kế hoạch, triển khai cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo điều hành theo tinh thần Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ và các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, tình hình KT-XH được duy trì ổn định, có bước phục hồi.

 Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) quý I ước đạt 5.366 tỷ đồng, tăng 4,18% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách nhà nước ước đạt 939 tỷ đồng, đạt 27% kế hoạch năm; giải quyết việc làm mới cho gần 6.000 lao động đạt 37% kế hoạch năm. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được quan tâm thực hiện với việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, hiệu quả, quốc phòng an ninh của tỉnh cơ bản ổn định và đạt được một số kết quả tích cực; đặc biệt đã chăm lo, tổ chức tốt các hoạt động vui Tết Nguyên đán vừa qua cho bà con đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, hiệu quả.

Công tác quản lý báo chí trong quý I, các cơ quan thông tấn, báo chí và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đã thông tin, tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, báo chí đã tuyên truyền tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh cũng như kịp thời biểu dương các gương điển hình tiên tiến.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 6/4/2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin, tuyên truyền về hoạt động của địa phương trên mọi lĩnh vực hoạt động qua đó cổ vũ, động viên, tạo động lực để thúc đẩy phát triển KT-XH. Trong suốt quá trình phát triển, tỉnh đã nhận được rất nhiều chia sẻ, động viên, đồng hành, giúp đỡ trong thông tin, tuyên truyền quảng bá của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh giúp quảng bá tiềm năng, lợi thế của địa phương. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí kịp thời phản ánh đề cập đến các vấn đề còn tồn tại, gây bức xúc trong dư luận và quan điểm của tỉnh là xử lý quyết liệt các vấn đề còn vướng mắc. Vì vậy, báo chí cần tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh; các cấp, các ngành luôn sẵn sàng chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí trong quá trình hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Định hướng phát triển KT-XH trong quý II và cả năm 2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành, quan tâm tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước; đặc biệt là chuỗi các sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh, 47 năm ngày giải phóng Ninh Thuận, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh, công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là việc triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19 tiêm đủ liều, tiêm mũi 3 và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi... Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời có văn bản trả lời đầy đủ các nội dung đã được báo chí phản ánh để thông tin kịp thời đến Nhân dân, tạo sự ổn định, đồng thuận trong xã hội./.

Hương Giang