19/03/2024 lúc 17:03 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Bình tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng-Blouse trắng”

Sáng ngày 31/7/2022, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế Ninh Bình đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng-Blouse trắng” năm 2022.

Cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh Ninh Bình tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Ảnh: Báo Ninh Bình.

Dự ngày hội có lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, đại diện các Bệnh viện, Trung tâm y tế tuyến tỉnh, các Chi cục, Phòng trực thuộc Sở Y tế…

Ngày hội hiến máu với thông điệp “Giọt hồng-Blouse trắng” là hành động cao đẹp mà đội ngũ nhân viên y tế tỉnh Ninh Bình thực hiện thường xuyên trong nhiều năm qua để góp phần trao gửi sự sống cho người bệnh, đóng góp một phần sức mình cho sức khỏe cộng đồng.

Tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện (HMTN) tại ngày hội có trên 200 người, là các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên đến từ các bệnh viện tuyến tỉnh, cơ quan trực thuộc Sở Y tế.

Có thể nói, thông qua phong trào hiến máu tình nguyện của Sở y tế Ninh Bình đã góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, qua đó không ngừng nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong ngành Y tế.

Tại ngày hội, các tình nguyện viên được cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn, lấy máu sàng lọc và thực hiện quy trình lấy máu an toàn. Các điểm tiếp nhận máu chuẩn bị các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người hiến máu như khám, tư vấn, đo thân nhiệt, cấp khẩu trang, dung dịch sát trùng…

Dự kiến, trong ngày hiến máu tình nguyện thu được trên 200 đơn vị máu, góp phần cung cấp một lượng máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

Hàng năm, Sở Y tế và các đơn vị trong ngành thường xuyên tham gia HMTN. Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng cán bộ, nhân viên ngành Y tế vẫn HMTN vượt kế hoạch giao, đã hiến được trên 230 đơn vị máu. 

Đặc biệt, trong quá trình cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện, nhiều cán bộ trong ngành đã trực tiếp hiến máu khi người bệnh cần mà chưa có nguồn máu kịp thời, giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch...

Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

Phong trào “Hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng còn thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn cao cả của đội ngũ nhân viên y tế tỉnh Ninh Bình.

Thanh Nhàn