06/05/2024 lúc 20:52 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Bình: Hơn 300 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

VNHNO - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện đang điều trị cho hàng trăm học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

VNHNO - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện đang điều trị cho hàng trăm học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Rất may các em học sinh đã được điều trị kịp thời và đang trong quá trình theo dõi

Khoảng 19h tối qua 5/10, đã có hơn 300 học sinh tiểu học tại thành phố Ninh Bình có triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, sốt nhẹ, nghi do ngộ độc thực phẩm, đã được chuyển tới các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Ninh Bình để điều trị, theo dõi. 

Trong đó, 320 học sinh thuộc Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng được đưa đến Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình (280 học sinh) và Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình (40 học sinh) trong tình trạng buồn nôn, khó thở.

Tính đến thời điểm này, tình hình sức khỏe của các học sinh đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước một tình huống bất ngờ như vậy, rất may là trong giờ hành chính nên bệnh viện huy động tổng lực, gần 200 giường bệnh dùng để phục vụ điều trị kịp thời nên các em học sinh đã qua cơn nguy kịch.

Ông Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình cho biết, về nguyên nhân, các bác sĩ mới nghĩ đến việc ăn uống tại trường nhưng chưa có căn cứ để xác định. Về góc độ chuyên môn cũng vậy, chưa có căn cứ để trả lời, bởi cần có xét nghiệm của cơ quan chức năng về bệnh phẩm.

Theo thông tin từ Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, nhà trường có 1.300 học sinh, trong đó có hơn 900 học sinh thường xuyên ăn trưa tại trường.

Trong bữa trưa ngày 5/10, có 950 học sinh ăn bán trú tại trường. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, hơn chục học sinh có dấu hiệu buồn nôn, nôn mửa trên lớp được chuyển xuống phòng Y tế nhà trường để theo dõi. Phát hiện những dấu hiệu bất thường, nhà trường đã gọi cấp cứu, các lực lượng y tế, đồng thời báo cáo các cơ quan chức năng giải quyết.

Sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo Sở Y tế cùng Lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình chỉ đạo công tác theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn phối hợp với lực lượng công an, nhà trường và các bên có liên quan lấy mẫu phẩm thức ăn, nước uống tại bếp nhà trường để phục vụ công tác điều tra./.