05/05/2024 lúc 05:22 (GMT+7)
Breaking News

Người dân TP.HCM đổ về trung tâm đón Giáng sinh

Tối ngày 24/12, đông đảo người dân TP.HCM tập trung đổ về trung tâm thành phố để đón Giáng sinh.

Nhà thờ Tân Định đẹp lung linh trong đêm Giáng sinh an lành – (Ảnh: Internet)

Tại khu vực Công viên bến Bạch Đằng (quận 1), hàng ngàn người dân đã đổ xô về đây để xem trình diễn chiếu sáng nghệ thuật bằng flycam. Hàng trăm chiếc flycam biểu diễn trên bầu trời TP.HCM với nhiều thao tác đồng bộ, ghép lại thành những hình ảnh đẹp mắt tạo thành nhiều hình dạng khác nhau và thay đổi ánh sáng, mang đến một bữa tiệc ánh sáng và công nghệ mãn nhãn cho người dân và du khách. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ máy bay không người lái (flycam drone) để trình diễn chiếu sáng nghệ thuật.

Người dân chụp ảnh lưu niệm trong đêm Giáng Sinh (Ảnh: Internet)

Nhiều gia đình đưa các con đi chơi Giáng sinh – (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, cả ngàn giáo dân TP.HCM đã có mặt trong Nhà thờ Chính tòa Đức Bà (thường gọi Nhà thờ Đức Bà) dự thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh năm 2022. Đúng 21 giờ, thánh lễ đồng tế trọng thể mừng Chúa Giáng sinh do đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng chủ sự bắt đầu trong không khí trang nghiêm và những lời thánh ca. Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn - TP.HCM Giuse Nguyễn Năng đã có bài giảng trong đêm Giáng sinh, nhắc nhở bà con giáo dân quan tâm và chăm sóc những người đau khổ và nghèo khó.

Hàng trăm chiếc flycam biểu diễn trên bầu trời TP.HCM với nhiều thao tác đồng bộ, ghép lại thành những hình ảnh đẹp mắt – (Ảnh: Internet)

Hàng trăm người dân đổ về tượng Đức Mẹ Maria trước nhà thờ Đức Bà làm lễ - (Ảnh: Internet)

Người dân đổ ra đường chơi Giáng sinh, nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM kẹt cứng – (Ảnh: Internet)

Do người dân đổ về trung tâm TP.HCM vui chơi, dự thánh lễ nên đã khiến các tuyến đường như Đồng Khởi, Lê Duẩn, Hai Bà Trưng... ùn tắc. Tại đường Tôn Đức Thắng đoạn giao đường Đồng Khởi, biển người, phương tiện kẹt cứng. Tương tự, tại đường Lê Duẩn, hướng vào trung tâm thành phố đông nghịt người, dẫn đến ùn tắc cục bộ. Hơn chục cảnh sát giao thông túc trực tại đường này để điều tiết và nhắc nhở người dân không đậu xe dưới lòng đường tránh gây ùn tắc./.

Hoàng Châu